ฟิลิปโป้ อินซากี้ โว ลิโอเนล เมสซี่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทาบสถิติไม่ติด


ภาพประกอบจาก martina22acm.files.wordpress.com

 
ฟิลิปโป้ อินซากี้ ตำนานดาวยิงชาวอิตาลี เชื่อว่าสถิติยอดเยี่ยมของตัวเอง ที่สามารถยิงประตูในเกมชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยรายการสำคัญพาทีมคว้าแชมป์ได้ติดต่อกัน คือความยอดเยี่ยมที่แม้แต่ ลิโอเนล เมสซี่ หรือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็คงทำไม่ได้

อินซากี้ ซึ่งปัจจุบันวัย 40 ปี กล่าวถึงผลงานยอดเยี่ยมในปี 2007 ซึ่งครั้งนั้นเจ้าตัวเป็นคนซัด 2 ประตู ให้ เอซี มิลาน เอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากนั้นก็ทำประตูได้ในเกม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ให้ "ปิศาจแดงดำ" ชนะ เซบีย่า 3-1 ตามด้วยการสังหารอีก 2 ประตูในเกม ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ นัดชิงชนะเลิศ พาทีมคว้าชัยเหนือ โบคา จูเนียร์ส 4-2

"ตอนนั้น คาร์โล อันเชล็อตติ ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะให้ผมหรือ อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ เล่นที่ เอเธนส์  (เกมชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ลิเวอร์พูล) แต่ในที่สุดผมก็ได้ลงแล้วก็ยิงไป 2 ลูก จากนั้นผมยิงได้ในเกม ซูเปอร์ คัพ ที่เราชนะ เซบีย่า แล้วก็ยิงอีก 2 ลูกในการเจอ โบคา จูเนียร์ส"

"มันเป็นการยิง5 ประตูในเกมนัดชิง 3 นัดซึ่งเป็น 3 รายการที่สำคัญที่สุด และทีมก็เป็นฝ่ายชนะทุกนัดด้วย ผมว่าแม้แต่ เมสซี่ หรือ โรนัลโด้ ก็คงทำไม่ได้หรอก สถิติของผมคงอยู่ไปอีกนาน"

สำหรับ อินซากี้ ตอนนี้รั้งตำแหน่งเทรนเนอร์ทีมเยาวชนของ มิลาน ซึ่งเจ้าตัวเผยถึงหน้าที่ในปัจจุบันว่า "ตอนนี้ผมเป็นโค้ชให้พวกเด็กๆ สิ่งที่ผมพยายามจะถ่ายทอดให้พวกเขาก็คือ ความกระหายในชัยชนะ และความทะเยอทะยานที่ไม่มีสิ้นสุด ความฝันของผมก็คืออยากอยู่เป็นโค้ชที่ มิลาน ไปเรื่อยๆ"

อินซากี้ เป็นเจ้าของสถิติทำ 70 ประตูในฟุตบอลสโมสรยุโรป (รวมทุกรายการ) สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก ราอูล กอนซาเลซ (77 ประตู) คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ มิลาน 2 สมัย ในปี 2003 และ 2007 ส่วนผลงานกับทีมชาติอิตาลี ลงเล่น 57 นัด ยิง 25 ประตู และเป็นหนึ่งในสมาชิกทีม "อัซซูรี่" ชุดแชมป์โลก 2006

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟิลิปโป้ อินซากี้ โว ลิโอเนล เมสซี่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทาบสถิติไม่ติด อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 16:42:53 1,819 อ่าน
TOP