คูตินโญ่ สุดปลื้มได้หวนคืนทัพ เซเลเซา

 

ภาพข่าว AFP

ฟิลลิปส์ คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์พรสวรรค์ของ ลิเวอร์พูล สุดเนื้อเต้นเมื่อได้รับการเรียกตัวจาก คาร์ลอส ดุงก้า เทรนเนอร์คนปัจจุบันของทีมชาติบราซิล ให้หวนกลับไปติดธงอีกครั้งในเกมอุ่นเครื่องกับโคลอมเบีย ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ออกมากล่าวยกย่อง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่ช่วยให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่พัฒนาขึ้นมาจากเดิม จากรายงานของ โกล ดอท คอม เมื่อ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา   

เพลย์เมคเกอร์บราซิเลี่ยน ถือว่าโชว์ฟอร์มการเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่เขาก้าวเข้ามาสู่สโมสร ซึ่งทาง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เองก็เคยกล่าวเอาไว้ว่าตัวเขาเองนั้นหวังกับ เจ้าหนูคูตี้ เป็นอย่างมาก ซึ่ง แข้งวัย 22 ปี ก็ไม่ทำให้เขาผิดหวัง เมื่อสามารถพัฒนาการเล่นได้อย่างต่อเนื่อง จนก้าวขึ้นไปติดทีมชาติได้อีกครั้ง

ฟิลลิปส์ คูตินโญ่ ได้กล่าวว่า "ผมแฮปปี้เอามาก ๆ เลยนะวันนี้ นี่ถือว่าเป็นข่าวที่ดีที่สุดในรอบวันของผมเลยล่ะ มันเยี่ยมมากจริง ๆ "

"ผมเองก็ตั้งความหวังเอาไว้มากนะ ว่าจะได้มีโอกาสกลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง ซึ่งผมเองก็ตั้งตารอเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นทางคอมพิวเตอร์ หรือว่าทางโทรศัพท์ ซึ่งในที่สุดครอบครัวของผมก้โทรมาบอกว่าผมติดทีมชาตินะ ผมงี้โดดตัวลอยเลยล่ะ ผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติมาก ๆ ขอบคุณพระเจ้า จากนี้ไปผมจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด"

เมื่อครั้งย้ายเข้ามาสู่รังแอนฟิลด์เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2013

โดยทาง ฟิลลิปส์ คูตินโญ่ ติดทีมชาติไปเพียงหนเดียวเท่านั้นเมื่อปี 2010 ในเกมกับ อิหร่าน ซึ่งนี่ถือว่าเป็นการหวนกลับไปติดทีมชาติของเขาอีกครั้งในรอบ 4 ปี เลยทีเดียว

นอกจากนั้น มิดฟิลด์วัย 22 ปี ก็ยังได้กล่าวชื่นชมไปยัง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ที่ช่วยปลุกปั้นเขาจนได้ดี และมีฝีเท้าที่พัฒนาขึ้นมากกว่าเดิม

"ในตอนที่ผมถูกเรียกติดทีมชาติหนแรกในตอนนั้นผมยังเด็กมากอยู่เลยนะ และจากนั้นผมก็ได้ย้ายมาลงเล่นให้กับ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งฟุตบอลของยุโรปมันค่อนข้างแตกต่างกับบราซิลพอสมควร" คูตินโญ่ กล่าวเปิดใจ

"ซึ่งในทุกวันนี้กับ ลิเวอร์พูล ผมได้ลงเล่นมากขึ้น เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่มากขึ้นกว่าเดิม ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ มันทำให้ผมโตขึ้นมาก ซึ่งผมรู้สึกว่าการติดทีมชาติหนนี้ผมจะทำมันได้ดีแน่ ๆ "

"แน่นอนที่ลืมไม่ได้เลยคือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เขามีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากเลยนะที่ช่วยให้ผมพัฒนาการเล่นมากขึ้นกว่าเดิม ผมกลายเป็นผู้เล่นที่โตขึ้นก็เพราะเขา เขาช่วยผมทุกอย่างในการที่จะให้ผมเป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบ"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คูตินโญ่ สุดปลื้มได้หวนคืนทัพ เซเลเซา อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2557 เวลา 11:25:41 16,393 อ่าน
TOP