5 เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล ควรซื้อ มาริโอ บาโลเตลลี่

 

ภาพข่าว AFP

การซื้อขาย มาริโอ บาโลเตลลี่ มายัง ลิเวอร์พูล น่าจะลุล่วงไปถึง 99.99% แล้ว เพราะว่าทาง สโมสรเอซี มิลาน เองก็ได้ออกมาประกาศผ่านหน้าเว็บไซต์ของพวกเขาแล้วว่า มาริโอ บาโลเตลลี่ ได้บอกลาเพื่อนร่วมทีม และเก็บของออกจากล็อคเกอร์ที่สนามซ้อม มิลาเนโล่ เป็นที่เรียบร้อย

แน่นอนว่าจากเหตุผลทั้งหมดทั้งมวล จึงเป็นที่สรุปได้ว่ามี เหตุผลอยู่ 5 ข้อด้วยกันที่ ลิเวอร์พูล สมควรจะซื้อตัว หัวหอกที่ได้รับการขนานนามว่าแสบสุด ๆ รายนี้มาร่วมทีม

 

 

1. ลิเวอร์พูล ต้องการ กองหน้ามากกว่าที่มีอยู่

หงส์แดง ได้ทำการขาย หลุยส์ ซัวเรซ ไปให้กับ บาร์เซโลน่า ส่งผลให้พวกเขาไม่มีกองหน้าที่จัดว่าอยู่ในระดับเวิลด์คลาสอยู่ในทีม และทีมก็เพิ่งจะได้เพียงแค่ ริคกี้ แลมเบิร์ต หัวหอกสูงอายุ มาเพิ่มเติมเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ส่วนในดีลของ โลอิค เรมี่ เมื่อเดินทางมาตรวจร่างกายจริง ๆ เขากลับไม่ผ่านการตรวจร่างกายทำให้ดีลต้องพับไป และแน่นอนว่าในเคสของ มาริโอ บาโลเตลลี่ นั้นถือว่าตรงตามสเป็คผู้เล่นของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จริง ๆ ทั้งอายุน้อย, ฝีเท้าดี, พัฒนาได้ แต่ติดอยู่อย่างเดียวตรงที่ ... หายเกรียนหรือยัง???

2. มาริโอ บาโลเตลลี่ สามารถเล่นให้เข้ากับระบบของ ลิเวอร์พูล ได้

หัวหอกวัย 24 กะรัต น่าจะเหมาะสมที่จะเข้ามาแทนการขาดหายไปของ หลุยส์ ซัวเรซ ที่สามาารถโชว์ฟอร์มการเล่นกับ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ได้อย่างเข้าขาเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยทั้งคู่สลับกันเล่นสูงต่ำในแผนไดมอนด์ได้อย่างลงตัว ซึ่งการเข้ามาของ มาริโอ บาโลเตลลี่ ที่สามารถเล่นได้ทั้งหน้าเป้า และหน้าต่ำจะเข้ามาสมานรอยแยกที่ หลุยส์ ซัวเรซ ทิ้งเอาไว้ได้

 

 

3. เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เจ๋งพอที่จะดึงศักยภาพที่แท้จริงของ เกรียนโอ้ ออกมาได้

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องการดึงศักยภาพอันยอดเยี่ยมของผู้เล่นแต่ละคนออกมา อย่างในรายของ หลุยส์ ซัวเรซ ที่งอแงจะย้ายทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ทว่าเมื่อเขายินดีที่จะอยู่ต่อ และลงเล่นในแผนการที่ นายใหญ่ตาหวาน วางไว้ให้ทำให้กลายเป็นดาวยิงระดับโลกไปในทันที 

ขณะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง จากไอ้หนูวัยรุ่นกะโหลกกะลา ที่เล่นตามใจตัวเอง และค่อนข้างเฮี้ยวเมื่อเจอมาตรการเด็ดขาดของ ร็อดเจอร์ส เข้าไปก็ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นดาวรุ่งที่เจิดจรัสสุด ๆ คนหนึ่งของเวทีโลกไปแล้ว แถมยังก้าวขึ้นไปติดทีมชาติอังกฤษอีกด้วย 

เช่นเดียวกับ ฟิลลิปส์ คูตินโญ่ ที่เคยเป็นแค่ดาวรุ่งส่วนเกินของ อินเตอร์ มิลาน ทว่าเมื่อมาถึงมือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เขาก็กลับกลายเป็น "พ่อมดตัวน้อย" ในนิยามของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไปในทันที และล่าสุดได้กลับไปติดทีมชาติบราซิลอีกครั้งเป็นที่เรียบร้อย 

 

4. มูลค่าทางการตลาด

การขาย หลุยส์ ซัวเรซ ไปให้กับ บาร์เซโลน่า ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ขาดนักเตะที่เป็นไอค่อนทางการตลาดของสโมสรไป ซึ่งเหลือเพียงแค่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น และนักเตะที่เข้ามาใหม่อย่าง ลาซาร์ มาร์โควิช หรือว่า อัลเบร์โต้ โมเรโน่ ยังมีคุณสมบัติไม่พอที่จะนำเอาไปเป็นตัวเมนทางการตลาดอย่างเช่นพวก โปสเตอร์, ป้ายคัทเอาต์ หรือว่าโฆษณาต่าง ๆ ซึ่งการได้ มาริโอ บาโลเตลลี่ มาร่วมทีมจะทำให้ ลิเวอร์พูล หมดกังวลในเรื่องพวกนี้ไป เพราะตัวของนักเตะเองมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ขายได้อยู่แล้ว

 

5. มาริโอ บาโลเตลลี่ จะทำสกอร์ให้ ลิเวอร์พูล ได้เป็นกอบเป็นกำ

เครื่องจักรถล่มประตู นิยามนี้คงไม่มากเกินไปสำหรับ มาริโอ บาโลเตลลี่ เพราะว่าหลักฐานในการทำประตูของเขาตลอดชีวิตการค้าแข้งมันไม่ธรรมดาจริง ๆ เมื่ครั้งยังเป็นเยาวชนเพิ่งขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ อินเตอร์ มิลาน ใหม่ ๆ เขาลงเล่นในชุดใหญ่ไป 80 นัด และสามารถทำได้ถึง 28 ประตู พอย้ายไป แมนฯ ซิตี้ ในฐานะของผู้เล่นหน้าใหม่ของพรีเมียร์ลีกเขาก็จัดการซัดไป 30 ประตู ใน 80 เกม พอได้กลับไปยังอิตาลีอีกครั้งกับ เอซี มิลาน เขาลงเล่นไปแค่ 54 นัด แต่กลับซัลโวได้ถึง 30 ลูก ถือว่าไม่ธรรมดาจริง ๆ และด้วยสไตล์การเล่นของ ลิเวอร์พูล น่าจะทำให้เขาซัลโวได้มากถึง 40 ประตู ต่อฤดูกาล

 

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก uk.eurosport.yahoo.com 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล ควรซื้อ มาริโอ บาโลเตลลี่ อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2557 เวลา 15:54:16 111,210 อ่าน
TOP