5 คำถามก่อนบิ๊กแมตช์ แมนฯ ซิตี้ ปะทะ ลิเวอร์พูล

 

ภาพข่าว AFP, thailand.liverpoolfc.com

การแข่งขันในคู่นี้ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ณ เอติฮัต สเตเดี้ยม เป็นทาง เจ้าบ้านที่เอาชนะทีมเยือนไปได้ 2-1 จากการทำประตูของ แวงซ็องต์ ก็องปานี กับ อัลบาโร่ เนเกรโด้ ส่วน ลิเวอร์พูล ได้ประตูจาก ฟิลลิปส์ คูตินโญ่

ซึ่งในครั้งนี้เรามี 5 คำถาม มาถามก่อนที่เกมบิ๊กแมตช์คู่นี้จะเริ่มขึ้น ว่าใครจะทำอะไรอย่างไรบ้างในเกมดังกล่าว และจะเอาชนะกันด้วยวิธีไหน

1.) ลิเวอร์พูล จะใช้เกมโต้กลับเร็วอีกหรือไม่ ?

ในฤดูกาลที่ผ่านมา ที่ทั้ง 2 ทีมเจอกันที่สนามแห่งนี้ หงส์แดง เลือกใช้วิธีโต้กลับเร็วมาเล่นงาน แมนฯ ซิตี้ ซึ่งก็ได้ผล เมื่อทาง ลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนเจ้าถิ่นไปก่อนจาก คูตินโญ่ ทว่าเมื่อพวกเขาได้ประตูขึ้นนำ ก็ดูลนลานจนสุดท้ายแล้วต้องมาเสียประตูจากลูกเซ็ทพีซที่เป็นจุดอ่อน ก่อนที่จะต้องพ่ายแพ้ไป 1-2 จากความเฟอะฟะของ ซิมง มิโญเล่ต์ 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะต้องพ่ายแพ้ให้กับ แมนฯ ซิตี้ ไป แต่พวกเขาก็เป็นบิ๊กทีมที่มาปราชัยยัง เอติฮัต สเตเดี้ยม ไปแบบไม่ขายขี้หน้าเท่าไหร่

2.) ลิเวอร์พูล จะจัดการอย่างไรกับ กองหน้า ของ แมนฯ ซิตี้

ในเกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้เมื่อช่วงท้ายฤดูกาล มันดูเหมือนว่าพวกเขาจะมีโชคช่วยเล็กน้อย เมื่อ ยาย่า ตูเร่ ได้รับบาดเจ็บต้องถูกถอดออกจากสนาม เช่นเดียวกับ กุน อเกวโร่ ที่บาดเจ็บได้เล่นเพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น 

ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นที่รู้กันดีว่า มาร์ติน สเคอร์เทล มีปัญหากับการเจอ แมนฯ ซิตี้ เป็นอย่างมาก ทั้งทำเข้าประตูตัวเองทั้งเฟอะฟะ ทีนี้ก็ต้องมาดูว่า เดยัน ลอฟเรน จะช่วยแนวรับได้มากแค่ไหน ซึ่งในขณะเดียวกันก็ต้องลุ้นฟอร์มของ ซิมง มิโญเล่ต์ ไม่ให้ออกทะเลด้วย เพราะรู้สึกว่านายทวารรายนี้จะมีปัญหากับการป้องกันพื้นที่ของตัวเอง

สเตฟาน โยเวติช หัวหอกฟอร์มฮ็อตของ แมนฯ ซิตี้ พร้อมสร้างทีเด็ดปลิดชีพ ลิเวอร์พูล

3.) ได้เวลาของ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ หรือยัง ?

ลิเวอร์พูล จ่ายเงิน 12 ล้านปอนด์ ให้กับ เซบีย่า เพื่อเป็นค่าตัวของ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ แบ็กซ้ายดาวรุ่ง ซึ่งอย่างที่เรา ๆ ท่าน ๆ ทราบกันดีว่า หงส์แดง มีปัญหาในเรื่อง แบ็กซ้าย มาตลอดตั้งแต่ในซีซั่นที่ผ่านมา ส่งผลให้การย้ายทีมของ ฟูลแบ็กทีมชาตสเปน เกิดขึ้นในซัมเมอร์นี้ และในเกมที่จะต้องออกไปเยือน เอติฮัต สเตเดี้ยม เขาจะได้ลงสนามหรือไม่ นั่นยังเป็นคำถามอยู่

เพราะด้วยฟอร์มการเล่นของ เกล็น จอห์นสัน ที่ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้ ทำให้ไม่แน่ว่าหาก อัลเบร์โต้ โมเรโน่ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงทางฝั่งซ้ายจริง ๆ เขาจะได้กลับไปเป็นตัวจริงทางฝั่งขวาหรือไม่ เพราะว่าดาวรุ่งอีกรายอย่าง ฆาเบียร์ มานกีโย่ ก็ถือว่าทำผลงานได้ไม่เลว ทั้งนี้ใครจะได้เป็นตัวจริงคงต้องรอ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เป็นผู้เฉลยอีกที

4.) แมนฯ ซิตี้ จะจัดการกับ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ยังไง ?

เมื่อไม่มี หลุยส์ ซัวเรซ อยู่ในทีมแล้ว แน่นอนว่า ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ คือหัวหอกระดับซีเนียร์คนเดียวในทีม ที่จะได้รับหน้าที่ลงไปล่าตะข่าย แมนฯ ซิตี้ ทว่าทาง เจ้าบ้าน จะสามารถรับมือกับ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ได้ดีแค่ไหน เมื่อผลงานการทำประตูของหอกรายนี้ถือว่าไม่ธรรมดา ซึ่ง แนวรับรายใหม่อย่าง อีเลียควิม ม็องกาล่า น่าจะยังไม่ได้ลงสนามแน่ ๆ ในเกมนี้ ซึ่งจะเป็นทาง มาร์ติน เดมิเคลิส ที่จะได้ลงมาเล่นเป็นเซนตอร์คู่กับ แวงซ็องต์ ก็องปานี

ด้วยความเร็วแบบสปีดจัดจ้านของ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ แน่นอนว่าคงจะหากองหลังที่เอาอยู่ยาก ทว่าหาก มาร์ติน เดมิเคลิส สามารถทำงานคู่กับ กัปตันทีมอย่าง แวงซ็องต์ ได้ดี งานนี้ก็น่าจะเอาอยู่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่า ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ จะท็อปฟอร์มแค่ไหนด้วย

5.) ใครจะเป็นผู้ชนะในแผงมิดฟิลด์

อย่างที่รู้ ๆ กันในฟุตบอลแมตช์ใหญ่ ๆ นั้น มักจะเชือดเฉือนกันที่แผงมิดฟิลด์ ซึ่งในเกมนี้ ลิเวอร์พูล ดูจะมีกองกลางที่ดีขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย ซึ่งแมตช์นี้ เอ็มเร่ ชาน น่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง เพื่อช่วยไล่บอล และเปลี่ยนจากรับเป็นรุกตามที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ต้องการได้ ซึ่งหากว่าในเกมนี้ บอสตาหวาน ยังส่ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และลูคัส เลว่า เป็นตัวจริงเหมือนเดิมคงจะแปลกน่าดู ซึ่งหากเป็นอย่างงั้นจริง ๆ เดยัน ลอฟเรน คงจะปวดหัวไม่น้อย

ส่วน แมนฯ ซิตี้ แผงมิดฟิลด์ของพวกเขาแข็งแกร่งยู่แล้ว แถมยังได้ เฟอร์นานโด เข้ามาเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมอีก ส่งผลให้ทาง มานูเอล เปเยกรินี่ น่าจะลองดัน ยาย่า ตูเร่ ขึ้นไปเล่นเป็นเพลย์เมคเกอร์เต็มตัว โดยให้ เฟอร์นานโด ยืนเป็นห้องเครื่องคู่กับ แฟร์นานดินโญ่ 

งานนี้ต้องมารอดูว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับ ยาย่า ตูเร่ ใครจะสามารถบงการเกมตรงกลางสนามได้ดีกว่ากัน และหากใครทำผลงานได้ดีกว่าก็มีสิทธิ์ที่จะเก็๋บ 3 แต้มไม่ยาก

ฆาเบียร์ มานกีโย่ (ซ้าย) พร้อมด้วย อัลเบร์โต้ โมเรโน่ รับฟังแทคติคจาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก espnfc.co.uk 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 คำถามก่อนบิ๊กแมตช์ แมนฯ ซิตี้ ปะทะ ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2557 เวลา 14:08:44 29,030 อ่าน
TOP