กาเบรียล บาติสตูต้า เผยความจริงสุดช็อกยอมรับเคยอยากตัดขาทิ้ง


ภาพจาก legendsinfootball.com

กาเบรียล บาติสตูต้า ตำนานกองหน้า ทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมายอมรับว่าครั้งหนึ่งเคยขอร้องให้หมอตัดขาของเขาทิ้งไปซะ หลังจากสุดทนกับอาการบาดเจ็บมาอย่างยาวนาน จากรายงานของ โกล ดอท คอม เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา 

อดีตดาวยิงวัย 45 เผยว่า "หลังจากแขวนสตั๊ดได้ในระยะนึง ผมพบว่าตนเองไม่มีแรงแม้แต่จะเดินจากห้องนอนไปห้องน้ำ ระยะทางแค่ 10 เมตร ผมก็ยังลุกไปไม่ไหว"

"ผมปรึกษากับ ดร.อแวนซี เพราะตอนนั้นมันเกินจะทนแล้วจึงตัดสินใจถามเขาว่า จะตัดขาผมได้ไหม เพราะผมเคยเห็น ออสการ์ พิสโทริอุส นักวิ่งขาเทียม ชาวแอฟริกาใต้ และคิดว่ามันคงเป็นทางออกที่ดีที่สุดของผมในตอนนั้น แต่หมอก็ตอบกลับมาว่าคุณบ้าหรือเปล่า เขาไม่คิดว่าจะต้องทำแบบนั้น"

"เขาได้ผ่าตัดข้อเท้าขวาผม และโชคดีที่ทุกอย่างดีขึ้น หมอรักษาข้อเท้าของผมด้วยการ สกรูว์ เพราะตอนนั้นข้อเท้าผมเหมือนไม่มีกระดูกอ่อนและเส้นเอ็นที่ต้องรับน้ำหนักตัว 86 กิโลกรัมอยู่ มันช่างเป็นอะไรที่หนักหนาสาหัสมาก แต่ตอนนี้อาการเจ็บดีขึ้นมากแล้ว และผมอยากกลับไปเล่นฟุตบอลได่อีกครั้ง" อดีตหัวหอกเท้าหนัก กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ บาติโกล์ เป็นตำนานดาวยิงของ ฟิออเรนติน่า แห่งศึก เลก้า เซเรีย อา อิตาลี โดยตลอด 9 ปี ทำไป 168 ประตู จาก 269 นัด และผลงานในทัพ "ฟ้าขาว" สามารถทำสถิติยิงประตูมากที่สุดในทีมชาติ โดยทำไป 56 ประตู จาก 78 นัด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กาเบรียล บาติสตูต้า เผยความจริงสุดช็อกยอมรับเคยอยากตัดขาทิ้ง อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2557 เวลา 17:04:55 37,996 อ่าน
TOP