คาร์โล อันเชล็อตติ ย้ำ เรอัล มาดริด ต้องคิดใหม่ทำใหม่

ภาพ AFP

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ระบุว่ามีบางสิ่งที่ผู้เล่น "ราชันชุดขาว" จะต้องปรับเปลี่ยนกันยกใหญ่ หลังจบเกม ลา ลีกา สเปน ที่บุกไป พ่ายต่อ เรอัล โซเซียดาด 2-4 ทั้งที่เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนถึง 2 ลูก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา

"พี่แจ้" กล่าวว่า "สิ่งที่จำเป็นจะต้องมีการปรับเปลี่ยนก็คือทัศนคติและสมาธิในการเล่นเกมแบบนี้ ในเมื่อขึ้นนำได้ 2-0 แล้ว คุณต้องมีสมาธิเพื่อปิดเกมให้ได้ มันจะต้องมีการปรับเปลี่ยนกัน และเรื่องนี้ต้องเกิดขึ้นแน่"

"การประเมินเกมนี้ค่อนข้างยาก เพราะมันแบ่งออกเป็น 2 ประเด็น ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกเราเล่นดีมาก และมีสมาธิจดจ่อกับเกมดีมาก แต่ช่วงที่เหลืออีก 1 ชั่วโมงมันห่วยจริง ๆ เราคิดว่าเกมอยู่ในมือเราแล้ว เราโดนกันเต็มๆ ผมเองก็จุกเหมือนกัน และผมก็ไม่ชอบการเล่นของเราในช่วง 1 ชั่วโมงหลังเลย เกมมันเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เราตั้งรับกันแย่มาก เสียสมดุลไปหมด"

เรื่องสมดุลของเกม ทำให้ อันเชล็อตติ ถูกยิงคำถามถึง 2 ผู้เล่นที่ทีมเพิ่งปล่อยตัวไป ทั้ง อังเคล ดิ มาเรีย ที่ไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ชาบี อลอนโซ่ ไป บาเยิร์น 

"ปัญหามันไม่ใช่ว่าเราขาดผู้เล่นคนไหนไป แต่มันเป็นเรื่องของสิ่งที่หายไปจากทีมหลังจากเรานำ 2-0 มันไม่ได้เกี่ยวกับว่า ชาบี อลอนโซ่ ยังอยู่หรือไม่อยู่ มันเป็นลักษณะของภาพรวมมากกว่า ถ้าทั้งทีมขาดทัศนคติที่ถูกต้อง แค่ผู้เล่นคนเดียวคงไม่สามารถะเปลี่ยนอะไรได้หรอก" กุนซือชาวอิตาลีกล่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาร์โล อันเชล็อตติ ย้ำ เรอัล มาดริด ต้องคิดใหม่ทำใหม่ อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2557 เวลา 12:22:47 14,621 อ่าน
TOP