อังเคล ดิ มาเรีย ปลื้มได้โอกาสสานตำนานเสื้อหมายเลข 7

 

ภาพข่าว AFP

อังเคล ดิ มาเรีย แข้งป้ายแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเขาปลื้มมาก ๆ ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คอยเป็นกำลังใจ และช่วยเหลือเขามาตลอด ตั้งแต่เล่นด้วยกันที่ เรอัล มาดริด จนกระทั่งเขาย้ายมาสานตำนาน เบอร์ 7 ต่อจาก แข้งบัลลงดอร์ ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จากรายงานของ อีเอสพีเอ็น เมื่อ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา

ปีกอาร์เจนไตน์วัย 26 ปี ตกลงย้ายจาก เรอัล มาดริด มายัง แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 59.7 ล้านปอนด์ โดยทางสโมสรได้หยิบยื่น เสื้อหมายเลข 7 ให้กับเจ้าตัว เพื่อสืบทอดตำนานเสื้อเบอร์สำคัญต่อจากเหล่ายอดนักเตะของทีมในอดีต

อังเคล ดิ มาเรีย ได้เปิดเผยว่า "ผมกับ คริสเตียโน่ เราต่างเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เรามีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมาโดยตลอด นับตั้งแต่ตอนอยู่ที่ เรอัล มาดริด เขาคอยช่วยเหลือผมในทุก ๆ เรื่อง ทั้งใน และนอกสนาม"

"ผมเองได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาแล้วเมื่อฤดูกาลก่อน ซึ่งนั่นทำให้ผมเลือกเดินจาก ซานติเอโก้ เบร์นาเบว มาได้แบบไม่ติดใจอะไรเท่าไหร่"

"นอกจากนั้นเมื่อผมได้รับการติดต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ผมก็ได้ปรึกษากับเขาว่าจะดีมากน้อยแค่ไหน ซึ่ง คริสเตียโน่ เองก้ได้ให้คำปรึกษาที่ดีตลอด และเป็นคนแนะนำให้ผมย้ายมาที่นี่"

"เสื่อหมายเลข 7 ถือว่าเป็นเสื่อที่สำคัญของสโมสรนี้มาก ๆ และการที่ผมได้รับมันต่อจาก คริสเตียโน่ ยิ่งทำให้ผมภูมิใจมากขึ้นไปอีดเป็นกองเลยทีเดียว ซึ่งแม้ว่ามันจะเป็นเสื้อที่สำคัญมากแค่ไหน แต่มันก็ไม่ได้กดดันผมหรอกนะ ผมกลับปลื้มเสียด้วยซ้ำที่ทางสโมสรไว้ใจให้ผมสวมเสื้อเบอร์ 7"

ทั้งนี้ อังเคล ดิ มาเรีย ถือเป็นผู้เล่นที่ค่าตัวแพงที่สุดในเกาะอังกฤษ ด้วยค่าตัว 59.7 ล้านปอนด์ บวกกับออปชั่นเสริมอีกจะทำให้เขามีค่าตัวทะลุถึงกว่า 65 ล้านปอนด์ ด้วยซ้ำไป 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังเคล ดิ มาเรีย ปลื้มได้โอกาสสานตำนานเสื้อหมายเลข 7 อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2557 เวลา 15:11:50 7,778 อ่าน
TOP