โยอาคิม เลิฟ แต่งตั้ง บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ เป็นกัปตันทีมชาติ เยอรมนี

ภาพ AFP

โยอาคิม เลิฟ ยอดเทรนเนอร์ ทีมชาติเยอรมนี ประกาศแต่งตั้ง บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางตัวเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค ทีมชั้นนำแห่งศึก บุนเดสลีกา ขึ้นเป็นกัปตันทีมคนใหม่ต่อจาก ฟิลิปป์ ลาห์ม จอมทัพคนเก่าที่ประกาศอำลาทีมชาติไปก่อนหน้านี้

หลังจากทัพ "อินทรีเหล็ก" สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 4 ที่ ประเทศบราซิล มาได้สำเร็จ ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีมก็ได้ประกาศเลิกเล่นให้กับทีมชาติ โยอาคิม เลิฟ นายใหญ่ของทีมจึงตันสินใจเลือก จอมทัพ "เสือใต้" เป็นผู้นำทีมคนใหม่

กุนซือวัย 54 ปี เผยว่า "บาสเตียน มีความเป็นผู้นำอยู่ในตัวทั้งใน และนอกสนาม ผมมั่นใจในตัวเขาอย่างไม่มีข้อแม้ และทุกคนในทีมก็จะให้เกียรติเขาในฐานะกัปตัน ผมรู้ว่าไม่ว่าจะยังไงเขาก็พร้อมจะเสียสละเพื่อชาติได้เสมอ หลังจาก ฟิลิปป์ ลาห์ม วางมือไป ผมคิดว่าไม่มีใครเหมาะกับตำแหน่งผู้นำทีมเท่า บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ อีกแล้ว"

ทั้งนี้ ดาวเตะวัย 30 ปี จะหมดสิทธิ์สวมปลอกแขนกัปตันทีมในการลงเล่นเกมอุ่นเครื่องทีมชาติที่ เยอรมนี พบกับอาร์เจนตินา วันที่ 3 ก.ย. นี้ เนื่องจากยังมีอาการปาดเจ็บรวบกวนอยู่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โยอาคิม เลิฟ แต่งตั้ง บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ เป็นกัปตันทีมชาติ เยอรมนี อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2557 เวลา 15:12:19 2,220 อ่าน
TOP