ยูฟ่า เตรียมปรับแผนโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

 

ภาพข่าว uefa.com

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า กำลังอยู่ในช่วงหารือกับตัวแทนของสโมสรจาก 7 ลีกใหญ่ ในยุโรป เพื่อวางแผนปรับเปลี่ยนระบบการจัดการทีมวางของฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เสียใหม่ โดยจะเปลี่ยนจากการวัดผลงานใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปเป็นผลงานการแข่งขันในลีกนั้น ๆ แทน จากรายงานของ โกล ดอท คอม เมื่อ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา

การวัดผลงานของแต่ละทีมในระบบทีมวางสายของ ยูฟ่า แชมเปี้นส์ลีก ในปัจจุบันใช้ค่าสัมประสิทธิ์วัดผลจากการแข่งขันในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในรอบ 5 ปี หลังสุดของทีมนั้น ๆ ทว่าไม่ได้มองจากผลงานการแข่งขันภายในลีกแต่อย่างใด

ในกรณีของการจับสลากการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลนี้ อย่าง แมนฯ ซิตี้ ที่เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก กับต้องไปอยู่ในโถที่ 2 แทนที่จะเป็นโถแรกของทีมวาง แต่ อาร์เซน่อล ที่ได้ที่ 4 ต้องผ่านการเล่นรอบเพลย์ออฟเข้ามาแข่งขัน กลับได้ไปอยู่โถแรกของทีมวาง ทำให้ทาง ยูฟ่า เตรียมที่จะวางระบบวัดค่านี้เสียใหม่

ซึ่งทาง มุนโด้ เดปอร์ติโว่ สื่อของสเปน ก็ได้ออกมาตีข่าวว่าทาง ยูฟ่า กำลังที่จะเปลี่ยนระบบการแข่งขันใหม่จริง โดยในตอนนี้ได้มีการหารือกับตัวแทนของแต่ละสโมสรจาก 7 ลีกใหญ่ในยุโปอย่าง พรีเมียร์ลีก, ลาลีกา, ลีกเอิง, เลก้า เซเรียอา, บุนเดสลิกา, พรีเมียร์ลีก รัสเซีย และลีก้า โปรตุเกส ถึงความเป็นไปได้นี้

อย่างไรก็ตามทุกอย่างยังไม่ได้ข้อยุติแต่อย่างใดตอนนี้ เพราะเบื้องต้นยังเป็นแผนที่ร่างเอาไว้ และหากว่าถึงเวลาที่จะใช้จริง ๆ น่าจะใช้เวลาอีกอย่างน้อย ๆ 2-3 ฤดูกาล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูฟ่า เตรียมปรับแผนโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2557 เวลา 16:31:44 26,509 อ่าน
TOP