โชเซ่ มูริโญ่ เชื่อ เชส ฟาเบรกัส คือแข้งคู่ขาในฝันของ ดิเอโก้ คอสต้า

ภาพ AFP

โชเซ่ มูริโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี จ่าฝูงแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงยกย่อง เชส ฟาเบรกัส กองกลางจอมปั่นเกมว่าเป็นนักเตะคู่หูในฝันของ ดิเอโก้ คอสต้า กองหน้าของทีม หลังจากทั้งคู่ช่วยกันโชว์ฟอร์มสุดยอดในเกมลีกนัดล่าสุดที่พาทีมถล่ม สวอนซี 4-2 เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา

โดยเกมดั่งกล่าว ดาวยิงเชื้อสายบราซิล ได้รับคำชมเป็นอย่างมากหลังสามารถทำแฮตทริก และสร้างผลงานการถล่มประตู 7 ลูก จาก 4 เกม แต่ ยอดเทรนเนอร์ชาวโปรตุเกส ก็ยังไม่ลืมที่จะชื่นชม จอมทัพทีมชาติสเปน โดยกล่าวว่า เป็นนักเตะที่กองหน้าทุกคนฝันอยากร่วมงานด้วยครั้งหนึ่งในชีวิต

กุนซือวัย 51 ปี เผยว่า "การได้ร่วมทีมเดียวกับ ฟาเบรกัส คือความใฝ่ฝันของกองหน้าทุกคน เขาอ่านเกมได้อย่างเฉียบขาด และทะลุปรุโปร่ง แถมยังไม่หวงบอล ที่สุดยอดก็คือ การจ่ายบอลของเขานั้นหลักแหลมมาก"

ขณะเดียวกัน กุนซือจอมแท็กติก ก็ได้พูดถึงประเด็นที่มีการเปรียบเทียบความสุดยอดของ ดิเอโก้ คอสต้า กับ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ตำนานดาวยิงของทีมโดยปรามว่า สถานการณ์ของทั้งคู่นั้นแตกต่างกันไม่สามารถเทียบกันได้

"ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา อยู่กับเราในปี 2004 ซึ่งมันผ่านมาแล้ว 10 ปี และสถานการณ์ทุกอย่างมันก็แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง มันไม่จำเป็นต้องมาเปรียบเทียบกันโดยเฉพาะนักเตะ และทีมที่พวกเขาลงเล่นให้" นายใหญ่ทัพ "สิงห์บลู" กล่าวปิดท้าย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูริโญ่ เชื่อ เชส ฟาเบรกัส คือแข้งคู่ขาในฝันของ ดิเอโก้ คอสต้า โพสต์เมื่อ 15 กันยายน 2557 เวลา 14:35:46 11,632 อ่าน
TOP