สตีเว่น เจอร์ราร์ด ชี้ แข้งลิเวอร์พูลต้องเรียนรู้อีกเยอะ

 

ภาพข่าว AFP


"สตีวี่จี" สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูล ชี้ว่าบรรดาแข้งหงส์แดงยังต้องเรียนรู้อะไรอีกเยอะในการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากที่เกือบพลาดเสมอกับ ทีมแชมป์ลีกบัลแกเรียอย่าง ลูโดโกเร็ตส์ รัซกราด หลังจากแนวรับเล่นพลาดกันง่าย ๆ ขณะเดียวกันก็เอ่ยปากชม มาริโอ บาโลเตลลี่ ว่ากองหน้าที่ดีต้องใช้โอกาสไม่เปลืองแบบนี้ จากรายงานของ อีเอสพีเอ็น เมื่อ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล เอาชนะ ลูโดโกเร็ตส์ รัซกราด ไปได้ 2-1 ในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยที่ มาริโอ บาโลเตลลี่ ยิงให้ หงส์แดง ออกนำไปก่อน 1-0 ทว่าแนวรับก็มาพลาดกันเองง่าย ๆ จนถูกตีเสมอ แต่สุดท้ายแล้ว ลิเวอร์พูล ก็มาได้จุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และเป็นทางด้าน "กัปตันจี" ที่ซัดเข้าไป ช่วยให้ ยอดทีมสีแดงแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ เก็บ 3 คะแนนแรก ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กล่าวว่า "มันเป็นเกมที่ดีที่พวกเราเอาชนะได้ แต่อย่างที่เห็นเราเกือบทำ 2 คะแนนหายไปในเกมนี้ ซึ่งในเกมถัด ๆ ไป เราคงจะต้องพัฒนาให้ดีกว่านี้อีก"

"เราเองยังคงต้องเรียนรู้กันอีกมากกับการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เพราะว่าเราไม่ได้มาแข่งขันนานแล้ว อีกทั้งผู้เล่นหลาย ๆ คนก็ไม่เคยแข่งขันในรายการนี้ ไม่ว่าทีมเล็กทีมใหญ่ แต่ละทีมมุ่งมั่นมาก ๆ ที่จะตีแต้ม เพราะฉะนั้นต่อไปเราต้องมีสมาธิกันมากกว่าเดิม"

"ส่วน มาริโอ เขาทำได้ดีในเกมนี้ เขาปลดล้อคประตูแรกของเขาได้แล้ว ซึ่งผมเชื่อว่าจากนี้คงมีอะไรดี ๆ ตามมาอีกมาก และในเกมนี้เขาอาจจะมีโอกาสไม่มากนักที่จะได้ทำประตู แต่กองหน้าที่ดีเมื่อมีโอกาสจะต้องไม่พลาด และเขาก็ทำได้อย่างที่เขาต้องการ พวกเราทุกคนดีใจกับเขามาก ๆ "

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตีเว่น เจอร์ราร์ด ชี้ แข้งลิเวอร์พูลต้องเรียนรู้อีกเยอะ โพสต์เมื่อ 17 กันยายน 2557 เวลา 11:54:24 12,136 อ่าน
TOP