อดีตปีกผีแดงเชื่อ อัดนาน ยานาไซจ์ ควรย้ายทีมเพื่ออนาคต

 

ภาพข่าว AFP

คีธ กิลเลสพี อดีตปีกดาวรุ่งของแมนฯ ยูไนเต็ด ในยุค 90 ออกมาเตือนรุ่นน้องอย่าง อัดนาน ยานาไซจ์ ว่าควรจะย้ายออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้เร็วที่สุดเพื่อหาโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่องในฐานะผู้เล่นตัวจริง เพื่อให้ฝีเท้าได้พัฒนาอยู่ตลอด ไม่ใช่มาโดนดองเค็มอยู่แบบนี้ จากรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ เมื่อ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา

อัดนาน ยานาไซจ์ ยังได้ลงเล่นไม่มากพอในฤดูกาลนี้ และพอได้โอกาสลงสนามก็ไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้จนถูกจับนั่งเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง ส่งผลให้รุ่นพี่อย่าง คีธ กิลเลสพี ต้องออกมาเตือนว่าหากอยากให้ฝีเท้าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ก็ย้ายทีมได้แล้ว

คีธ กิลเลสพี เผยว่า "ผมคิดว่า อัดนาน อายุยังน้อยมาก ฝีเท้าของเขายังพัฒนาได้อีกเยอะ และหากว่าเขาอยากให้ฝีเท้าของเขาเองพัฒนาต่อไปได้ เขาต้องได้ลงเล่นมากกว่าที่เป็นอยู่ ซึ่งผมคิดว่าเขาควรจะต้องย้ายทีมนะ"

"ในตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเล่นในระบบ 3-5-2 แน่นอนว่า พวกเขาเล่นกันแต่แบบวิงแบ็ค ซึ่งปีกธรรมชาติอย่าง อัดนาน ผมไม่แน่ใจว่าเขาจะสามารถพัฒนาตัวเองให้เล่นเป็นวิงแบ็คได้หรือไม่"

"แล้วยิ่งการที่ทีมมีผู้เล่นชื่อดังอย่าง อังเคล ดิ มาเรีย, ดาลี่ย์ บลินด์, มาร์กอส โรโฮ, ฆวน มาต้า หรือ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อยู่ในทีม ผมยังมองไม่เห็นเลยว่าตำแหน่งทางฝั่งซ้ายที่เขาถนัดมันจะมีที่ว่างตรงไหน"

"มันยากจริง ๆ ที่ดาวรุ่งอย่างเขาจะได้ลงเล่นในปีนี้ แต่แน่นอนว่าเขาเก่งมาก ๆ อย่างในฤดูกาลก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานที่ย่ำแย่แต่ว่าเขากลับกลายเป็นดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดด้วยฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม เชื่อเถอะว่าต้องไม่ธรรมดา และผมเห็นสมควรว่าเขาควรย้ายทีมเพื่ออนาคตของตัวเอง"

ทั้งนี้ คีธ กิลเลสพี เคยได้แชมป์ ยูธ คัพ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาก่อนในปี 1992 ก่อนที่เขาจะตัดสินใจย้ายออกไปโด่งดังกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในปี 1995

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตปีกผีแดงเชื่อ อัดนาน ยานาไซจ์ ควรย้ายทีมเพื่ออนาคต โพสต์เมื่อ 17 กันยายน 2557 เวลา 15:21:12 25,121 อ่าน
TOP