แมนฯ ยูไนเต็ด : 5 เซนเตอร์แบ็กระดับโลกที่ควรดึงมาเสริมทัพ

 

ภาพข่าว AFP

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้มีกองกำลังผู้เล่นในแนวรุกที่ดุดันเหลือเกินไม่ว่าจะเป็นการมาของ ราดาเมล ฟัลเกา หรือว่า อังเคล ดิ มาเรีย แถมยังมี อันเดร์ เอร์เรร่า กับ ดาลี่ย์ บลินด์ มาแพ็คกำลังกันในแดนกลาง ทว่าเกมรับของพวกเขากลับไม่เสริมใครเข้ามาใหม่เลย นอกจาก มารฺกอส โรโฮ แค่รายเดียวเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่า แฟน ๆ ผีแดง น่าจะรู้ดีว่ามันยังไม่พอกับผลงานของทีมในตอนนี้

ซึ่งในเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่ผ่านมา คงจะเป็นที่จดจำของใครหลาย ๆ คนไปอีกนานเมื่อ  แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำ เลสเตอร์  ซิตี้ ไปก่อนถึง 3-1 ทว่าสุดท้ายแล้ว ปีศาจแดง กลับถูก จิ้งจอกพันธุ์ไทย พลิกนรกแซงกลับมาชนะได้อย่างเหลือเชื่อถึง 5-3 ซึ่งบอกได้เลยว่าปัญหาในแนวรับของ แชมป์พรีเมียร์ลีก 20 สมัย นั้นมันชัดเจนจริง ๆ 

โดยทางสื่อชื่อดังของเมืองผู้ดีอย่าง เดอะ มิร์เรอร์ ก็ได้มีการวาง 5 เซนเตอร์ฮาล์ฟดีกรีระดับโลก เอาไว้เพื่อให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการคว้ามาร่วมทีมในช่วงเปิดตลาดนักเตะรอบสอง ในเดือนมกราคม

มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ ถือว่าเป็นเป้าหมายของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาเนิ่นนานนับตั้งแต่ยุคของ เดวิด มอยส์ จนกระทั่งมาถึงคราวของ หลุยส์ ฟาน กัล เซนเตอร์แบ็ก วัย 25 ปี ก็ยังคงเป็นที่ต้องการของ ปีศาจแดง ทว่าเจ้าตัวเองก็ยังยืนยันว่ามีความสุขดีในถิ่น อิดูน่า พาร์ค แถมทาง ดอร์ทมุนด์ เองก็ยังคงต้องการเก็บตัว กองหลังแชมป์โลก ไว้ใช้งานต่อไป 

ซึ่งคู่แข่งของ แชมป์พรีเมียร์ลีก 20 สมัย ในการไล่ล่าตัว กองหลังชั้นดีรายนี้เข้าสู่ทีม ก็มีมากมายไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด หรือว่า บาเยิร์น มิวนิค

รอน ฟลาร์ (แอสตัน วิลล่า)

รอน ฟลาร์ ถือว่าเป็นกองหลังที่เป็นหัวใจหลักในแนวรับของทีมชาติฮอลแลนด์ ในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล ในฟุตบอลโลก 2014 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็ถือว่าทำผลงานได้เป็นอย่างดีทั้งในนามของสโมสรแอสตัน วิลล่า หรือว่า ทีมชาติ ส่งผลให้มีหลายทีมต้องการตัวเขาไปร่วมทีม ทว่าเจ้าตัวยังยืนกรานขออยู่กับ แอสตัน วิลล่า ต่อไป เพราะว่าต้องการลงเป็นตัวหลักให้กับสโมสร แม้ว่า สิงห์ผงาด จะเป็นทีมระดับกลาง ๆ ไปทางเล็ก แต่ว่าตำแหน่งตัวจริงของ รอน ฟลาร์ นั้น มันการันตีอยู่แล้ว

แน่นอนว่าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการตัวมาร่วมทีมจริง ๆ ก็น่าจะต้องกล้าทุ่มทุนให้กับ แอสตัน วิลล่า มากพอสมควร เพราะว่า กองหลังที่มีดีกรี ขนาดนี้การย้ายทีมต้องมีมูลค่าเป็นอย่างมาก

ดิเอโก้ โกดิน (แอตฯ มาดริด)

ดิเอโก้ โกดิน ถือว่าเป็นปราการหลังตัวหลักที่ทีม ตราหมี ขาดไม่ได้เลย เพราะว่ามีความแข็งแกร่งทั้งเรื่องลูกกลางอากาศ และการอ่านเกมที่เฉียบขาด แน่นอนว่าตำแหน่งแชมป์ลาลีกาในฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นการการันตีแล้วว่า กองหลังทีมชาติอุรุกวัย นั้นแข็งแกร่งเพียงใด ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด เองก็ต้องการที่จะได้ตัวมาร่วมทีมตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทว่าด้วยเหตุผลที่ว่า ปีศาจแดง ไม่ได้ลงเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ส่งผลให้ เซนเตอร์ฮาล์ฟ รายนี้ขออยู่เฝ้า บิเซนเต้ กัลเดรอน ต่อไป

เนเว่น ซูโบติช (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

เนเว่น ซูโบติช ปราการหลังชาวเซิร์บ ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "นิว วิดิช" ถือว่าเป็นคู่หูในแนวรับของ ดอร์ทมุนด์ คู่กับ มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ ทว่าทั้ง 2 ราย ประสบปัญหาเดียวกันคือ เจ็บบ่อยทั้งคู่เลยไม่ค่อยได้เล่นเคียงข้างกันเท่าไหร่ ซึ่งกองหลังรายนี้มีหลาย ๆ ทีมในยุโรปให้ความสนใจมาเนิ่นนาน ทว่าด้วยเหตุผลของสภาพร่างกายที่ยังกรอบเกินไป เลยยังไม่มีใครกล้าทุ่มเงินคว้าตัวไปร่วมทีม แต่เรื่องฝีเท้าในเกมรับนั้น แน่นอนว่าหายห่วง

โจเอล มาติป (ชาลเก้04)

กองหลังทีมชาติแคเมอรูนวัย 23 ปี ของ ชาลเก้04 ถือว่าเป็นกองหลังดาวรุ่งอีกรายที่กำลังเฉิดฉายในเวทีบุนเดสลิกา ทั้งในเรื่องความเร็ว, ลูกกลางอากาศ หรือว่าการวางบอลยาวถือว่าทำได้ดีทีเดียว เพราะว่าเจ้าตัวเคยลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับมาก่อน ๆ ที่จะมาแจ้งเกิดในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ 

แน่นอนว่าแข้งรายนี้ เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะคว้าตัวมาเสริมทัพได้สำเร็จในช่วงเปิดตลาดนักเตะรอบ 2 เนื่องจากว่าเจ้าตัวก็เริ่มที่จะอยากมองหาความท้าทายใหม่ ๆ ที่จะสร้างอนาคตให้กับตัวเองต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เดอะ มิร์เรอร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนฯ ยูไนเต็ด : 5 เซนเตอร์แบ็กระดับโลกที่ควรดึงมาเสริมทัพ อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2557 เวลา 18:12:54 38,798 อ่าน
TOP