คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : เครื่องจักรผลิตสกอร์ตัวจริง

 

ภาพข่าว AFP

ดาวยิงโปรตุกีส ย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มายัง แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2003 ซึ่งเขามาพร้อมกับความหวังของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่จะพยายามปั้นให้กลายเป็นซุปตาร์ของวงการลูกหนังให้ได้ ทว่าผลงานในปีแรกของเขากับทีม ยังไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่ เมื่อลงสนามไป 40 นัด ทำได้แค่ 6 ประตู เท่านั้น

ต่อมา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นมากกว่าเดิม จากที่เคยเป็นแค่ปีกจอมสับดาด ๆ ทั่วไป กลับกลายเป็น ปีกคนสำคัญของทีม ที่ไม่สามารถขาดได้ ซึ่งผลงานของ ดาวรุ่งโปรตุกีส ดีวันดีคืนจากที่เคยทำประตูได้ไม่ถึง 10 ลูก กลับกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2007-08 ด้วยผลงานลงสนาม 49 นัด ยิงได้ 42 ประตู

เมื่อครั้งย้ายมาสวมยูนิฟอร์ม ปีศาจแดง ในปี 2003

กระทั่งเข้าสู่ฤดูกาล 2009-10 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ตัดสินใจย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อไปอยู่กับ เรอัล มาดริด สโมสรที่ได้ชื่อว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดของวงการฟุตบอลยุโรป ด้วยค่าตัวสถิติโลกใหม่ในตอนนั้นที่ 80 ล้านปอนด์ และเพียงแค่ซีซั่นแรกเท่านั้น โรนัลโด้ ก็จัดการโชว์ของได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการระเบิดสกอร์ให้ เรอัล มาดริด ไปทั้งหมด 33 ประตู จากการลงสนาม 35 นัด

ซึ่งในปัจจุบันนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้พัฒนาตัวเองให้กลายเป็นยอดนักเตะอย่างสมบูรณ์แบบ เมื่อเขาสามารถสร้างสกอร์ให้กับทีมได้มากกว่า 40 ประตูในทุก ๆ ฤดูกาล แถมยังเป็นนักเตะเกมรุกที่ครบเครื่องไปด้วยความสามารถในการพังประตูได้หมดทุกรุปแบบไม่ว่าจะเป็น เท้าขวา, เท้าซ้าย, ลูกโหม่ง, ลูกจุดโทษ หรือว่าลูกยิงฟรีคิก เขาสามารถสร้างสรรค์ทุก ๆ อย่างได้อย่างไร้ที่ติ

ปัจจุบัน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือดาวยิงที่ผู้คนทั่วโลกต่างรู้จักเขาดี

ล่าสุด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ระเบิดแฮตทริกให้กับ เรอัล มาดริด ได้ถึง 2 ครั้งติดต่อกัน ในรอบ 4 วัน โดยครั้งแรกช่วงสุดสัปดาห์ ยิง 3 ประตูใส่ เดปอร์ติโว ลากอรุนย่า ถัดมาอีก 2 สัน ยิงคนเดียว 4 ประตู ใส่ เอลเช่ ส่งผลให้เขาทุบสถิติทำแฮตทริกให้กับ เรอัล มาดริด ไปได้ทั้งหมด 25 ครั้ง ตลอด 6 ปี กับ เจ้าของแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 10 สมัย

ทั้งนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคงเป็นดาวยิงอันดับ 4 ตลอดกาลของทีมอยู่ในตอนนี้ หลังซัลโวไปทั้งหมด 264 ประตู จากการลงสนาม 254 นัด ส่วนอันดับ 3 เป็น คาร์ลอส ซานติยาน่า 289 ประตู อันดับ 2 เป็น อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ ผู้ล่วงลับที่ทำเอาไว้ 305 ประตู ขณะที่อันดับ 1 เป็น ราอูล กอนซาเลซ ลงสนามไปทั้งหมด 741 นัด ยิงไป 323 ประตู

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : เครื่องจักรผลิตสกอร์ตัวจริง อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2557 เวลา 17:36:27 12,614 อ่าน
TOP