อาร์แซน เวนเกอร์ รับ นักฟุตบอลสมัยใหม่จิตใจบอบบางเกินไป

 

ภาพข่าว AFP

"ขงเบ้งเลือดน้ำหอม" อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่อาร์เซน่อล ยอมรับว่าในเวลาของฟุตบอลสมัยใหม่ตอนนี้ นักฟุตบอลมีสภาพจิตใจที่บอบบาง และไม่สามารถที่จะใช้วิธีดุด่าแบบเดิม ๆ อย่างสไตล์ของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ ซึ่งสามารถใช้ได้แต่กับแข้งรุ่นเก่าที่แข็งแกร่ง จากรายงานของ อีเอสพีเอ็น เมื่อ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา

ขรัวเฒ่าวัย 64 ปี เริ่มต้นการคุมทีมฟุตบอลกับ น็องซี่ เป็นทีมแรก ตั้งแต่ในปี 1984 ซึ่ง กุนซือจมเก๋า เผยว่านักเตะในสมัยก่อนแข็งแกร่งมากพอที่จะรับฟังคำสั่งสอนของโค้ชในคำพูดที่แรง ๆ ได้ ทว่านักฟุตบอลในสมัยใหม่แตกต่างออกไปคือสภาพจิตใจบอบบาง และต้องการให้เจ้านายพูดดี ๆ ด้วยอยู่เสมอ

อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าวว่า "ฟุตบอลสมัยใหม่ในทุกวันนี้ มันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว นักฟุตบอลสมัยนี้ ไม่พร้อมที่จะรับฟังคำดุด่าจากโค้ชด้วยวิธีแบบไดร์เป่าผมอีกต่อไป พวกเขาพร้อมแต่จะรับคำชื่นชมเท่านั้น"

"เวลาที่คุณจะตักเตือนเขา หรือว่าดุด่าด้วยสไตล์แมน ๆ พวกเขามักจะมีคำถามเสมอ ๆ ว่าเพราะอะไรเขาจึงถูกปฎิบัติอย่างนั้นจากโค้ช ผิดกับนักเตะในสมัยก่อนที่จะก้มหน้าฟังเจ้านายของพวกเขา และเอาคำแนะนำไปปรับปรุงตัวเอง"

"เมื่อคุณเป็นเจ้านายของนักฟุตบอลในสมัยนี้ แน่นอนว่าคุณก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยด้วย นี่มันไม่ใช่ฟุตบอลเมื่อ 20-30 ปีก่อน คุณต้องหาวิธีเพื่อพูดคุยกับพวกเขา ถึงแนวทางกาารทำทีมของคุณ"

"ฟุตบอลสมัยใหม่ ทุกอย่างต้องมีขั้นตอน ต้องมีการอธิบายเพื่อให้นักเตะเข้าใจ เพราะว่าทุก ๆ คนต้องมีสภาพจิตใจที่พร้อมในการทำงาน เมื่อไหร่ก็ตามที่สภาพจิตใจของพวกเขาไม่พร้อม ทีมของคุณก็ไม่สามารถเรียกสิ่งที่ดีที่สุดออกมาได้"

ทั้งนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ โยกจาก นาโงย่า แกรมปัสเอต ใน เจ-ลีก มาเริ่มต้นคุม อาร์เซน่อล มาตั้งแต่ปี 1996 จนถึงปัจจุบัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ รับ นักฟุตบอลสมัยใหม่จิตใจบอบบางเกินไป อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2557 เวลา 11:12:33 9,984 อ่าน
TOP