แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมสลับขั้ว ฆวน มาต้า กับ มิรานด้า

 

ภาพข่าว AFP

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้ยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล ส่อแววจะปล่อยตัวนักเตะที่ เดวิด มอยส์ ซื้อมาพ้นทีมอีกแล้ว โดยรอบนี้เป็น ฆวน มาต้า เพลย์เมคเกอร์สแปนิช ที่ แอตฯ มาดริด ให้ความสนใจ ซึ่งทาง แมนฯ ยูไนเต็ด เองก็พร้อมที่จะปล่อยตัวไปให้ แต่ว่าต้องแลกกับ มิรานด้า จากรายงานของ อีเอสพีเอ็น เมื่อ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา

ฆวน มานูเอล มาต้า ย้ายจาก เชลซี มายัง แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือน มกราคม ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 37.1 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของสโมสรในตอนนั้น ก่อนจะมาถูกแซงด้วย อังเคล ดิ มาเรีย ปีกอาร์เจนไตน์ ที่เพิ่งจะย้ายมาจาก เรอัล มาดริด 

ฆวน มาต้า ถูก เดวิด มอยส์ ดึงตัวมายัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

การมาของ หลุยส์ ฟาน กัล ทำให้แผนการเล่นที่เคยใช้งาน ฆวน มาต้า ได้เป็นอย่างดีต้องเปลี่ยนไป และในเกมล่าสุดกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เจ้าตัวก็ถูกดร็อปเป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น ส่งผลให้ไม่แน่ว่าในตลาดนักเตะรอบ 2 เดือน มกราคม ที่จะถึงนี้ แข้งสเปนอาจจะต้องชีพจรลงเท้าอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตามดีลนีจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ แอตฯ มาดริด ยินยอมที่จะปล่อยตัว มิรานด้า ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เท่านั้น เนื่องจากว่า เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีก 20 สมัย ต้องการได้แนวรับที่ใช้งานได้เลยมาร่วมทีมเป็นอย่างมาก หลังจากที่ในฤดูกาลนี้พวกเขาไม่มีทั้ง เนมานย่า วิดิช กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่ตัดสินใจย้ายทีมออกไป ส่วนพวกที่เหลืออยู่อย่าง คริส สมอลลิ่ง กับ ฟิล โจนส์ ก็เจ็บออด ๆ แอด ๆ ดาวรุ่งอย่าง ไทเลอร์ แบล็คเก็ตต์ ก็ยังไว้ใจไม่ได้

ทั้งนี้ตัวของ มิรานด้า เองก็เคยให้สัมภาษณ์ว่า ในฤดูกาลนี้ยังต้องการค้าแข้งกับ แอตฯ มาดริด ต่อไปเรื่อย ๆ แต่ก็ยังแทงกั๊กว่า อนาคตอะไรก็เกิดขึ้นได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมสลับขั้ว ฆวน มาต้า กับ มิรานด้า โพสต์เมื่อ 26 กันยายน 2557 เวลา 14:22:00 14,131 อ่าน
TOP