ซลาตัน อิบราฮิโมวิช : ใกล้ถึงเวลาที่ผมจะอำลาวงการฟุตบอล

 

ภาพข่าว AFP

"อิบรา" ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกคนดัง ออกมาเปิดเผยว่าใกล้ถึงเวลาที่เขาจะโบกมือลาวงการฟุตบอลแล้ว หลังจากใช้ชีวิตผจญภัยบนฟลอร์หญ้ามานับสิบปี และประสบความสำเร็จมาอย่างมากมาย โดยเขาต้องการที่จะทุ่มเทเวลาที่เหลือให้กับครอบครัว จากรายงานของ โกล ดอท คอม เมื่อ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา

หัวหอกทีมชาติสวีเดน เพิ่งจะอายุครบ 33 ปี ไปเมื่อ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นช่่วงอายุที่มากแล้วสำหรับผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้า ส่งผลให้ตัวเขาเองเริ่มที่จะคิดทบทวนแล้วว่าใกล้ถึงเวลาที่เขาควรจะบอกลาวงการลูกหนังเสียที เพื่อไปทุ่มเทเวลาให้กับลูก ๆ ของเขา

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กล่าวว่า "บอกตามตรงว่าในตอนนี้ผมเริ่มที่จะคิดแล้วนะถึงการแขวนสตั๊ดของผม เมื่อคุณเป็นนักฟุตบอลอาชีพ คุณจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่แต่ในโรงแรมกับการเดินทาง มันทำให้คุณพลาดโอกาสที่จะทำอะไร ๆ ไปเยอะเลยล่ะ"
 
"ลูกชายคนโตของผมตอนนี้ก็ 8 ขวบแล้ว ส่วนคนเล็กก็ 6 ขวบ ซึ่งผมอาจจะไม่ค่อยมีเวลาให้พวกเขามากสักเท่าไหร่ ซึ่งในตอนนี้ผมต้องการที่จะเป็นแฟมิลี่แมนตัวจริงแล้วล่ะ ถ้าหากผมจะเลิกเล่นฟุตบอลก็ต้องเป็นตอนนี้ ในตอนที่ผมยังอยู่ในช่วงที่ยอดเยี่ยมอยู่"

"ยามที่ผมลงรับใช้สโมสรผมเต็มที่เสมอทุกนาทีที่ลงเล่น เช่นเดียวกันเมื่อผมอยู่กับครอบครัวผมก็เป็นยอดคุณพ่อ และยอดสามีคนหนึ่งเลยล่ะ ซึ่งผมจะเริ่มมองหาช่วงเวลาแล้วล่ะ เวลาที่ผมจะต้องชดเชยทุก ๆ สิ่งให้กับครอบครัว"

"ตลอดชีวิตการเป็นผู้เล่นของผมที่ผ่านมา ผมได้แชมป์มาแล้วมากมายนับไม่ถ้วน ขาดแต่เพียง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เท่านั้นที่ผมยังไม่เคยได้สัมผัสมันกับการแข่งขันในระดับสโมสร เปแอสเช เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ไม่แน่ในฤดูกาลนี้ผมอาจจะได้มันมาครอบครองก็ได้ แต่ผมบอกได้เลยว่าช่วงชีวิตการเป็นนักฟุตบอลของผมที่ผ่านมา ผมถือว่ามันเป็นการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่" กองหน้าวัย 33 ปี ร่ายยาว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช : ใกล้ถึงเวลาที่ผมจะอำลาวงการฟุตบอล อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2557 เวลา 10:38:17 12,028 อ่าน
TOP