จับประเด็น : 5 เรื่องจริงที่เกิดขึ้นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ฤดูกาลนี้

 

ภาพข่าว AFP

เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีก 20 สมัย เริ่มต้นเกมแรกในพรีเมียร์ลีกได้อย่างน่าผิดหวังด้วยการพ่ายแพ้ต่อสวอนซี ก่อนที่ผลงานจะเริ่มกระเตื้องขึ้นเรื่อย ๆ จนมาถึงในเกมที่พวกเขาออกนำ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปก่อน 3-1 ทว่าสุดท้ายแล้วพวกเขากลับมาพ่ายแพ้ย่อยยับถึง 3-5 ซึ่งในเกมนี้ หลุยส์ ฟาน กัล ถูกโจมตีว่าประมาทเกินไป ที่เปลี่ยนตัว อังเคล ดิ มาเรีย ออกจากสนาม ขณะที่เกมล่าสุดพวกเขาเฉือนเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 2-1 ซึ่งในเกมนี้ ต้องชื่นชม ดาบิด เด เกอา ที่โชว์ซูเปอร์เซฟหลายครั้งช่วยให้ ยูไนเต็ด เก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ

ล่าสุด "ปีศาจแดง" ก้าวขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งท็อปโฟร์ได้สำเร็จ ส่งผลให้บรรดาแฟน ๆ ต่างพากันหวังกันว่าในซีซั่นนี้ หลุยส์ ฟาน กัล จะสามารถคืนความสุขให้กับเหล่า เร้ด อาร์มี่ ทั่วโลกได้ ซึ่งเรามี 5 เหตุการณ์ที่น่าจดจำในช่วงเปิดซีซั่นนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาให้ติดตามกัน

5 เหตุการณ์ที่น่าจดจำของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้

1. ความหลักแหลมของ อังเคล ดิ มาเรีย

ทุก ๆ คนต่างรู้ดีถึงความยอดเยี่ยมของ อังเคล ดิ มาเรีย เมื่อเขาสามารถโชว์ผลงานให้กับ เรอัล มาดริด ได้อย่างสุดยอดจนยอดทีมลอส บลองโกส คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 10 มาครองได้อย่างสมเกียรติ เช่นเดียวกับผลงานในฟุตบอลโลก 2014 ที่เขาพาทีมชาติอาร์เจนตินาผงาดขึ้นเป็นรองแชมป์โลกได้อย่างสง่าผ่าเผย

ซึ่งการย้ายมายัง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ถือว่าเรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมากทีเดียวทั้งเรื่องค่าตัวที่กลายเป็นสถิติใหม่ของเกาะอังกฤษที่ 70 ล้านยูโร แถมยังเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองออกมาช่วย ปีศาจแดง ได้ในทันที เรียกได้ว่าเขาแทบจะไม่ต้องปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลอังกฤษสักนิดเลย โดยยิงไปแล้ว 3 ประตู บวกกับอีก 3 แอสซิสต์

2. การมาของ ราดาเมล ฟัลเกา 

เมื่อ ราดาเมล ฟัลเกา เดินทางมาถึง แมนเชสเตอร์ เพื่อเข้าร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เขาได้รับการสรรเสริญมากมายจากเหล่าแฟนบอลว่าจะเข้ามาช่วยพลิกชะตาของทีมรักได้อย่างแน่นอน เมื่อเจ้าตัวพกพาสถิติการเป็นดาวยิงระดับโลกมาด้วยในช่วงที่ค้าแข้งกับ เอฟซี ปอรโต้, แอตฯ มาดริด และโมนาโก ก่อนที่เขาจะได้รรับบาดเจ็บที่เอ็นหัวเข่าจนทำให้ต้องพักยาวถึงครึ่งปี

แมนฯ ยูไนเต็ด ถือว่าเสี่ยงพอสมควรที่ดึงดาวยิงโคลอมเบียมาร่วมทีมทั้ง ๆ ที่เจ้าตัวเพิ่งจะหายบาดเจ็บมาหมาด ๆ แต่ว่าก็เป็นเพียงการยืมตัวเท่านั้น แต่ค่ายืมกับค่าเหนื่อยถือว่าหนักพอสมควร ก่อนที่ล่าสุดจะมีข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจที่จะดึงตัว กองหน้าวัย 28 ปี มาร่วมทีมเป็นการถาวร

3. อัดนาน ยานาไซจ์ หลุดจากทีมตัวจริง

อัดนาน ยานาไซจ์ แข้งดาวรุ่งพรสวรรค์ที่สามารถโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา ในยุคของ เดวิด มอยส์ โดยเขาทำผลงานได้ดีขนาดที่หลาย ๆ ชาติต้องการได้ตัวเขาไปเล่นให้เพราะว่ามีหลายเชื้อชาติในตัวเอง ซึ่งตัวของ อัดนาน เองเลือกลงเล่นให้กับ เบลเยียม ที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ผ่านมา

ทว่าในฤดูกาลใหม่นี้ อัดนาน ยานาไซจ์ ที่ได้รับสืบทอดตำนานหมายเลข 11 ต่อจาก ไรอัน กิ๊กส์ กลับไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งลงสนามในฐานะ 11 ผู้เล่นตัวจริงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เลย เนื่องจากว่า หลุยส์ ฟาน กัล ใช้แผนการเล่น 3-5-2 ซึ่งไม่เหมาะกับสไตล์การเล่นของ เจ้าหนูอัดนาน แถมกองกลาง 3 ตัว ก็ไม่มีที่ว่างให้กับเขาเมื่อ อังเคล ดิ มาเรีย, ดาลี่ย์ บลินด์, ไมเคิล คาร์ริค หรือว่า ดาร์เรน เฟลทเชอร์ จองเอาไว้หมดแล้ว

4. ฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่ของ จอนนี่ อีแวนส์

ใน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาถือว่าเป็นช่วงเวลาที่สุดยอดของ จอนนี่ อีแวนส์ เมื่อเขาสามารถอัพเกรดตัวเองจากเด็กฝึกหัดของสโมสรขึ้นมาแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ได้อย่างแจ่มแจ๋ว แม้ว่าจะต้องเป็นอะหลั่ยของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ เนมานย่า วิดิช ก็ตาม ทว่าในซีซั่นนี้เมื่อไม่มี 2 เซนเตอร์จอมเก๋า จอนนี่ อีแวนส์ กลับฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย

ด้วยระบบการเล่น 3-5-2 ของ หลุยส์ ฟาน กัล ทำให้ทาง จอนนี่ อีแวนส์ จะได้ลงทำหน้าที่เคียงข้างกับ ฟิล โจนส์ และคริส สมอลลิ่ง แต่ 2 รายหลังกลับได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ แต่ยังโชคดีที่ทีมได้ตัว มาร์กอส โรโฮ มาร่วมทีม พร้อมกับดึงกองหลังดาวรุ่งอย่าง ไทเลอร์ แบล็คเก็ตต์ ขึ้นมาช่วยทีมชุดใหญ่ แต่นั่นกลับทำให้ฟอร์มการเล่นของ จอนนี่ อีแวนส์ ตกไปอย่างน่าใจหาย โดยเฉพาะในเกมกับ มิลตัน คีนส์ ดอน ที่เขาทำพลาดจนทีมต้องพ่ายแพ้ไปอย่างน่าอับอาย

5. การเปลี่ยนตัวที่ผิดพลาดของ หลุยส์ ฟาน กัล

หลุยส์ ฟาน กัล ถือว่าเป็นหนึ่งในโค้ชที่ได้รับการยอมรับอย่างมากในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ผ่านมา ด้วยการวางแผนการเล่นได้อย่างแยบยล แถมยังเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้อย่างชาญฉลาดโดยเฉพาะในการดวลลูกจุดโทษกับ คอสตาริกา ที่เขาส่ง ผู้รักษาประตูที่ตัวใหญ่อย่าง ทิม ครูล ลงสนามแทน แยสเปอร์ ซิลิสเซ่น จนทีมเอาชนะ และผ่านเข้ารอบไปได้ในที่สุด

ทว่าเมื่อการแข่งขันพรีเมียร์ลีกมาถึง หลุยส์ ฟาน กัล กลับกลายเป็นคนที่ดูสับสนหน่อย ๆ ในเรื่องการเปลี่ยนตัวหรือวางตัวผู้เล่นลงสนามอย่างในเกมที่ แมนฯ ยุไนเต็ด ต้องพ่ายแพ้ต่อ เลสเตอร์ ไป 3-5 เกมนั้น เทรนเนอร์วัย 63 ปี ถูกโจมตีอย่างหนักที่ประมาททีมน้องใหม่จนเกินไปหลังนำห่าง 3-1 ด้วยการเปลี่ยนตัว อังเคล ดิ มาเรีย ออกจากสนามทั้ง ๆ ที่ แข้งอาร์เจนไตน์ เล่นได้อย่างเฉียบขาด

ขอบคุณข้อมูลจาก อีเอสพีเอ็น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับประเด็น : 5 เรื่องจริงที่เกิดขึ้นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ฤดูกาลนี้ โพสต์เมื่อ 10 ตุลาคม 2557 เวลา 15:56:16 40,855 อ่าน
TOP