ดิเอโก้ คอสต้า-เชสก์ ฟาเบรกาส ใช้งานยังไงให้เวิร์ค..มูรินโญ่คือคำตอบ

 

ภาพข่าว AFP

เชลซี วางแผนการหาผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาสู่ทีมในฤดูกาลนี้ได้อย่างชาญฉลาดเมื่อจัดการซื้อ ดิเอโก้ คอสต้า กับ เชสก์ ฟาเบรกาส เข้ามาแก้ปัญหาที่ค้างคามาจากในซีซั่นที่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าผลงานของทั้งคู่ช่วยพาให้ เชลซี บินสูงเป็นจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่ในเวลานี้

ในทางตรงข้าม กับทีมชาติสเปน เป็นเรื่องที่น่าแปลกมากที่ทั้ง ดิเอโก้ คอสต้า กับ เชสก์ ฟาเบรกาส ไม่สามารถเรียกผลงานที่สุดยอดออกมาช่วยทีมได้เลย โดย หัวหอกเชื้อสายบราซิเลียน เพิ่งจะซัลโวประตูแรกให้กับทีมได้ในเกมกับ ลิกส์เตนสไตน์ ส่วนทาง เชสก์ ฟาเบรกาส ยังหาจังหวะในการจ่ายบอลแบบจังหวะเดียวทะลุช่องตามที่ถนัดไม่ได้มากนัก

ดิเอโก้ คอสต้า ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ แอตฯ มาดริด ในฤดูกาลที่ผ่านมา จนถูกเรียกตัวติดทีมชาติสเปนในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ผ่านมา แต่ผลงานกับทีมชาติก็ไม่ได้เจ๋งอย่างที่หลาย ๆ คนคิด ซึ่งทาง ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ อดีตนายใหญ่ของ ดิเอโก้ คอสต้า ออกมาเปิดใจว่า "สเปน มีกองหน้าตัวเป้าเอาไว้แค่ค้ำในแดนหน้าเท่านั้น ซึ่งเขาจะไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมกับเกมเลย แต่หากคุณอยากให้ ดิเอโก้ แสดงศักยภาพออกมาให้เต็มที่ คุณต้องมีพื้นที่ให้เขาพาบอลไปเองด้วย เขาไม่ใช่กองหน้าประเภทที่ยืนรอบอลเฉย ๆ หรอกนะ"

ส่วนทาง เชสก์ ฟาเบรกาส ที่ทำผลงานในช่วงที่ค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ได้ไม่เป็นที่โดดเด่นนัก สื่อในสเปนมองว่าเขาเป็นเพียงแค่เงาของ ชาบี เอร์นานเดซ เท่านั้น ทำให้เขาไม่ได้โชว์ของอะไรออกมามากมาย และสุดท้ายก็ต้องฟอร์มตกไปตามระเบียบ

ทว่าเมื่อทั้งคู่ย้ายมายัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ กลับสามารถโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่น โดย ดิเอโก้ คอสต้า ลงเล่นในลีกให้ เชลซี ไปแล้ว 7 นัด ยิงได้ 9 ประตู ส่วนทาง เชสก์ ฟาเบรกาส ลงเล่น 7 นัด 7 แอสซิสต์ ถือว่าผลงานของทั้งคู่เจ๋งเป้งที่สุดในลีกแล้วก็ว่าได้

งานนี้ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ คงต้องต่อสายตรงหา โชเซ่ มูรินโญ่ แล้วล่ะว่า ทำอย่างไร 2 ดูโอ สิงห์บลูส์ ถึงได้รังสรรค์ผลงานในสโมสรออกมาได้แจ่มแจ๋วแบบนี้ ผิดกับในนามทีมชาติที่ยิ่งเล่นยิ่งทื่อ

ขอบคุณข้อมูลจาก โกล ดอท คอม

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดิเอโก้ คอสต้า-เชสก์ ฟาเบรกาส ใช้งานยังไงให้เวิร์ค..มูรินโญ่คือคำตอบ อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2557 เวลา 15:52:56 13,291 อ่าน
TOP