หลุยส์ ซัวเรซ ผงาดคว้า โกลเด้น ชู

 

ภาพข่าว AFP

"จอมงับ" หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกบาร์เซโลน่า ผงาดขึ้นรับรางวัล โกลเด้น ชู ซึ่งเป็นรางวัลของยอดดาวยิงที่ทำประตูได้มากที่สุดในลีกยุโรป ซึ่งทาง เคนนี่ ดัลกลิช กองหน้าระดับตำนานของ ลิเวอร์พูล เป็นผู้มอบให้ เนื่องจากว่า กองหน้าฟันไม่เข้า ได้รับรางวัลนี้เพราะว่าทำประตูให้กับ หงส์แดง ได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา จากรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ เมื่อ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา

ในฤดูกาลที่ผ่านมา หลุยส์ ซัวเรซ สามารถทำผลงานกับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการตะบันไปทั้งหมด 31 ประตู ในพรีเมียร์ลีก โดยไม่มีการยิงลูกจุดโทษแม้แต่ลูกเดียว ส่งผลให้เขาได้รับรางวัล โกลเด้น ชู ไปครอบครองอย่างสมเกียรติ

หลุยส์ ซัวเรซ เผยว่า "การได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดของผมเลยล่ะ แต่ในตอนนี้ผมก็คงจะต้องกลับไปมุ่งมั่นกับการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เพราะผมจะพยายามทำทุกอย่าง และทำให้ดีที่สุดในเกมที่ผมจะได้ลงเล่นเป็นเกมแรกที่เราจะพบกับ เรอัล มาดริด"

"การที่ผมได้ลงเล่นในฐานะของผู้เล่น บาร์เซโลน่า และได้พบกับ เรอัล มาดริด มันช่างเป็นอะไรที่สุด ๆ ไปเลย และผมต้องขอขอบคุณ บาร์ซ่า ด้วยที่ช่วยสานฝันของผมให้เป็นจริงในการได้สวมยูนิฟอร์มของยอดทีมแห่งกาตาลัน"

"และอีกอย่างการที่ผมได้รับรางวัลนี้ มันจะไม่มีวันเกิดขึ้นได้เลยหากผมไม่ได้มีเพื่อนร่วมทีมที่ดีในลิเวอร์พูล"

ส่วนทางด้าน สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้ก็ส่งเป็นคลิปวีดีโอมาอวยพรให้ หลุยส์ ซัวเรซ โดยมีข้อความว่า

"ผมต้องขออภัยด้วยที่ผมไม่สามารถอยู่กับ หลุยส์ ได้ในค่ำคืนนี้ แต่อย่างไรก็ตามผมก็ขอแสดงความยินดีด้วย เช่นเดียวกับเพื่อนของเราที่ลิเวอร์พูลทุกคน"

"นายเป็นผู้เล่นที่น่าอัศจรรย์มากนะ หลุยส์ ซึ่ง บาร์ซ่า โชคดีมากที่ได้ตัวนายไปร่วมทีม จากนี้ต่อไปขอให้นายโชคดีเพื่อน"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุยส์ ซัวเรซ ผงาดคว้า โกลเด้น ชู อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2557 เวลา 12:08:12 4,122 อ่าน
TOP