สบายใจมั้ย..เดอะค็อป? สถิติชี้ชัด โรนัลโด้ ไม่เคยยิงได้ที่แอนฟิลด์

 

ภาพข่าว AFP

"ซีอาร์7" คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีสถิติการพังประตูทีมจากอังกฤษที่น่าดูชมทีเดียวในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยเขาซัลโวไปทั้งหมด 5 ประตู ในการเจอทีมจากพรีเมียร์ลีก 6 เกม ทว่าจากสถิติเดิมของเขานั้นบ่งบอกว่าการมาเยือน แอนฟิลด์ เจ้าตัวไม่เคยทำประตูได้เลยแม้แต่หนเดียว

อย่างไรก็ตามสถิติทั้งหมดของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั้นเป็นเพียงตอนที่เขาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เท่านั้น เพราะว่าตั้งแต่ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด นี่เป็นครั้งแรกที่ "ซีอาร์7" ได้มาเยือน แอนฟิลด์ อีกครั้ง

สถิติ 5 ครั้ง ใน แอนฟิลด์ ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 

ลิเวอร์พูล 0-1 แมนฯ ยูไนเต็ด, มกราคม 2005

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาที 67 หลังจากที่ เวส บราวน์ โดนใบแดง และทำการเปลี่ยนตัว จอห์น โอเช ลงสนาม โดย เวย์น รูนี่ย์ เป็นผู้ทำประตู

ลิเวอร์พูล 0-0 แมนฯ ยูไนเต็ด, กันยายน 2005

ในเกมนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ลงสนามเต็ม 90 นาที  ทว่าเขาไม่สามารถแผลงฤทธ์ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะคู่ปรับตลอดกาลได้

ลิเวอร์พูล 1-0 แมนฯ ยูไนเต็ด, กุมภาพันธ์ 2006

ดาวยิงโปรตุกีส ได้กลับมาเยือนแอนฟิลด์อีกครั้งในปีถัดมา กับการแข่งขัน เอฟเอคัพ ทว่าหนนี้เป็นทางด้านเจ้าบ้านที่เอาชนะไปได้ 1-0 จากประตูโทนของ ปีเตอร์ เคร้าช์

ลิเวอร์พูล 0-1 แมนฯ ยูไนเต็ด, มีนาคม 2007

เป็นอีกครั้งที่ ซีอาร์7 ได้ลงสนามเต็มเกมให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการมาเยือนแอนฟิลด์ ซึ่งเขาก็ยังไม่สามารถทำประตูได้ โดยในเกมนี้ จอห์น โอเช เป็นผู้ทำประตูชัย ก่อนที่ พอล สโคลส์ จะมาโดนใบแดง

ลิเวอร์พูล 0-1 แมนฯ ยูไนเต็ด, ธันวาคม 2007

เกมนี้ถือเป็นแมตช์สุดท้ายของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในแอนฟิลด์ ก่อนที่เขาจะย้ายทีมออกไป ซึ่งเกมนี้ผู้ทำประตูเป็น คาร์ลอส เตเบซ 

ขอบคุณข้อมูลจาก อีเอสพีเอ็น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สบายใจมั้ย..เดอะค็อป? สถิติชี้ชัด โรนัลโด้ ไม่เคยยิงได้ที่แอนฟิลด์ โพสต์เมื่อ 21 ตุลาคม 2557 เวลา 14:39:45 7,010 อ่าน
TOP