เอล กลาซีโก้ เรอัล มาดริด v บาร์เซโลน่า ใครจะเป็นฝ่ายชนะ ?

ภาพ AFP

เกมการแข่งขันระดับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก กำลังจะอุบัติขึ้นอีกครั้ง ในวันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม นี้ เวลาประเทศไทย 23.00 น. ผู้เล่นของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด จะเดินลงสนามไปห้ำหั่นกับ นักเตะ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในศึก ลา ลีกา ที่นับเป็น "เอล กลาซีโก้" หนที่ 229 ในประวัติศาสตร์

ก่อนเกมนี้ ทั้งสองทีมต่างก็มาด้วยฟอร์มอันสุดยอด เรอัล มาดริด ชนะเกมลีกติดต่อกันมา 5 นัด ยิงรวม 25 ประตู ขณะที่ บาร์เซโลน่า ทำเสียไปแค่ 2 คะแนน จาก 8 เกมในฤดูกาลนี้ และยังไม่เสียประตูให้ใครในเกมลีก

สำหรับ เรอัล มาดริด เกมนี้จะต้องขาดแนวรุกตัวอันตรายอย่าง แกเร็ธ เบล ที่มีปัญหาบาดเจ็บ แต่ "ราชันชุดขาว" ก็ยังมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เจ้าของรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมโลก ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ คนปัจจุบัน ที่กำลังฟอร์มพีคสุดๆ กดไปแล้ว 15 ประตู ในฤดูกาลนี้ 

นอกจากนี้ กองหน้าตัวท็อปอย่าง คาริม เบนเซม่า ก็กำลังเข้าฝักยิงประตูอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ สองดาราใหม่อย่าง ฮาเมส โรดริเกซ กับ โทนี่ โครส ก็เล่นดีขึ้นเรื่อยๆ

ด้าน บาร์เซโลน่า เกมนี้ยังนำโดยเจ้าเก่า ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของสถิติยิงสูงสุดใน เอล กลาซีโก้ 21 ประตู โดยดาวเตะอาร์เจนไตน์มีสุดยอดทีมที่พร้อมจะช่วยกันเล่นเกมรุกทั้ง เนย์มาร์, อันเดรส อีเนียสต้า และ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงตัวแสบที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้งหลังโดนแบนไปตั้งแต่ตอนฟุตบอลโลก

เรอัล มาดริด จะอาศัยความได้เปรียบจากการเล่นในบ้านคว้าชัยชนะได้หรือไม่ หรือจะเป็น บาร์เซโลน่า ที่เก็บ 3 คะแนนฉีกหนีออกไปอีก จะมีเหตุการณ์แห่งความทรงจำใดๆ เกิดขึ้นอีกหรือเปล่า วันเสาร์นี้จะได้รู้กัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอล กลาซีโก้ เรอัล มาดริด v บาร์เซโลน่า ใครจะเป็นฝ่ายชนะ ? โพสต์เมื่อ 25 ตุลาคม 2557 เวลา 01:53:27 6,895 อ่าน
TOP