ควันหลง เอล กลาซีโก้ : หรือ ลิโอเนล เมสซี่ จะถึงขาลงแล้ว?

ภาพ AFP

มหาศึก เอล กลาซีโก้ เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมาจบลงด้วยชัยชนะอันสวยงามของ เรอัล มาดริด เหนือ บาร์เซโลน่า 3-1

มีหลายเรื่องราวเกิดขึ้นหลังจบเกมดังกล่าว แต่หนึ่งในประเด็นที่ผู้คนพูดถึงกันเป็นวงกว้างก็คือ ฟอร์มการเล่นของนักเตะระดับโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ที่ดูเหมือนฟอร์มจะตกลงไปมาก

เมสซี่ แจ้งเกิดกับทัพ "บาร์ซ่า" ตั้งแต่อายุ 19 ปี และโด่งดังเป็นพลุแตกในสมัยที่อยู่ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โดยการทำทีมสไตน์ "ติกี้-ตาก้า" ที่ทุกทีมต้องยอมสยบ แต่นั่นก็เป็นเวลากว่า 8 ปีแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องยากมากที่ผู้เล่นคนหนึ่งจะรักษาฟอร์มให้อยู่ในระดับสูงได้ตลอดเวลา และเกมในวันเสาร์ ที่ผ่านมาดูเหมือน กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา จะเป็นคนละคนกับนักเตะที่พาทีมคว้ารองแชมป์โลก ที่ ประเทศบราซิล เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา

ทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" กำลังอยู่ในการเปลี่ยนถ่ายสายเลือดใหม่ โดยเป็นช่วงท้ายของอาชีพการค้าแข้งของ 2 คู่หูตัวเก๋าอย่าง อันเดรส อิเนียสต้า และ ชาบี เอร์นานเดซ ที่ฟอร์มการเล่นก็โรยราไปตามอายุ และดูเหมือนยังไม่มีใครมาทำหน้าแทนที่ได้ แถมยังต้องมากังวลฟอร์มของ เมสซี่ ที่ช็อตไปดื้อ ๆ

 

 

ขณะเดียวกันการสร้างทีมใหม่ของ "ราชันชุดขาว" โดยให้สตาร์ทุกคนเล่นกันเป็นทีม บวกกับการระเบิดฟอร์มพลังม้าของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พร้อมทั้งการประสานงานกันของผู้เล่นยุคใหม่อย่าง คาริม เบนเซม่า, ฮาเมส โรดริเกซ, โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช และ อิสโก้ จึงทำให้ บาร์เซโลน่า ต้องพบกับ 90 นาทีที่ยากลำบาก

อย่างไรก็ตาม อนาคตของ บาร์เซโลน่า ใช่ว่าจะดูมืดมนไปเสียหมดเมื่อยังมีแนวรุกเลือดใหม่อย่าง เนย์มาร์ และ หลุยส์ ซัวเรซ เป็นความหวังของทีม แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือ กุนซือไฟแรงอย่าง หลุยส์ เอ็นริเก้ จะทำอย่างไรในการประคับประคองฟอร์มการเล่นของ เมสซี่ และผู้เล่นตัวเก๋าภายในทีมให้คงเส้นคงวา และจะมีวิธีไหนที่ทำให้ บาร์เซโลน่า กลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้งในระยะยาว

ขอบคุณข้อมูลจาก independent.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ควันหลง เอล กลาซีโก้ : หรือ ลิโอเนล เมสซี่ จะถึงขาลงแล้ว? อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2557 เวลา 09:23:11 15,043 อ่าน
TOP