โรมาริโอ้ เชื่อ เนย์มาร์ จะพังประตูแซงหน้า เปเล่

ภาพ AFP

โรมาริโอ้ ตำนานกองหน้า ทีมชาติบราซิล เชื่อมั่นว่า เนย์มาร์ หัวหอกตัวเก่งจาก บาร์เซโลน่า แห่งศึก ลาลีกา สเปน จะสร้างสถิติยิงประตูสูงสุดให้กับทีมชาติ แซงหน้า เปเล่ สุดยอดตำนานดาวยิง จากรายงานของ โกล ดอท คอม เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา

หัวหอกวัย 22 ปี เพิ่งฉลองการสร้างสถิติขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 5 ของทำเนียบดาวยิงสูงสุดตลอดกาลทัพ "เซเลเซา" จากการเหมาคนเดียว 4 ประตูในเกมอุ่นเครื่องทีมชาติที่ บราซิล ถล่ม ญี่ปุ่น 4-0 เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา โดย โรมาริโอ้ เชื่อมั่นว่า เนย์มาร์ จะสามารถทำสถิติแซงหน้าทั้งตน และ เปเล่ ดาวยิงสูงสุดของทีมชาติได้อย่างแน่นอน 

อดีตแข้งดังวัย 48 ปี กล่าวว่า "แม้ว่าเขาจะยังดูเด็กอยู่ แต่ เนย์มาร์ ก็สามารถเข้าใจโลกของเกมฟุตบอล และมีจิตวิญญาณการเป็น ดาวยิงบราซิลเลี่ยน เขาเป็นผู้เล่นเพียงหนึ่งเดียวในทีมชาติที่ผู้คนเชื่อในตัวเขา และเขามีทุกอย่างจะสร้างประวัติศาสตร์"

"มีผู้เล่นหลายคนที่ยิงประตูได้เยอะแต่ก็ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ แต่ เนย์มาร์ ยังมีเวลาอีกมาก เขาเพิ่งอายุ 22 และยิงได้นัดละ 2-3 ลูกให้กับ บราซิล ถ้าเขารักษามาตรฐานของตัวเองไว้ได้ เขาก็จะแซงหน้า เปเล่" โรมาริโอ้ กล่าวทิ้งท้าย

ทำเนียบดาวยิงสูงสุดตลอดกาล ทีมชาติบราซิล

1.เปเล่ - 77 ประตู

2.โรนัลโด้ - 62 ประตู

3.โรมาริโอ้ - 55 ประตู

4.ซิโก้ - 48 ประตู

5.เนย์มาร์ - 40 ประตู

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรมาริโอ้ เชื่อ เนย์มาร์ จะพังประตูแซงหน้า เปเล่ โพสต์เมื่อ 28 ตุลาคม 2557 เวลา 15:05:02 5,909 อ่าน
TOP