บีอีซี วางแผนควง สยามสปอร์ต ทุ่มงบมหาศาลซื้อ โบลตัน

 

ภาพข่าว facebook.com/Becterosasana

ไบรอัน มาร์คา ประธานบริษัทบีอีซี เทโรศาสน ออกมาประกาศว่าตนเองมีความสนใจที่จะดึงพันธมิตรร่วมธุรกิจอย่าง บ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด เข้าเทคโอเวอร์สโมสรฟุตบอล โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส ด้วยงบประมาณราว 40 ล้านปอนด์ หรือ 2,000 ล้านบาท 

ไบรอัน มาร์คา เปิดเผยว่า "ผมสนใจซื้อสโมสรฟุตบอลชื่อดังของอังกฤษอย่าง โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส ทีมดังในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ หลังจากที่ได้รับการเสนอจากทางสโมสรเอง ว่ามีความยินดีที่จะขายทีมให้เราในราคา 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,000 ล้านบาท) และผมก็ได้ชักชวนบริษัทต่างๆ เข้ามาร่วมลงทุนด้วยกัน ซึ่งพันธมิตรสำคัญคือบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)"

อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทนายจะร่วมเดินทางไปกับ นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ และนายวิลักษณ์ โหลทอง สองผู้บริหารใหญ่ของสยามสปอร์ตซินดิเคทเพื่อดูงบดุล และรายละเอียดที่ประเทศอังกฤษ ในช่วงกลางเดือน พ.ย. นี้

ขณะที่ นายพงษ์ศักดิ์ เปิดเผยว่า "ยินดีที่จะได้ร่วมมือกับทาง นายไบรอัน มาร์คา ในการซื้อทีมโบลตันด้วยแต่ก็ต้องพิจารณารายละเอียดต่าง ๆ อีกครั้ง"

ทั้งนี้ เดอะ ทร็อตเตอร์ ปัจจุบันอยู่อันดับ 22 ของ ลีกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ นอกจากที่ดินแล้วยังมีสนามแข่งขันของตัวเอง, โรงแรม, ที่ทำการบริษัท รวมทั้งสนามฟุตบอลอะคาเดมี่ ที่ได้รับทุนให้เปิดเรียนฟรี ส่วนสถานะการเงินของโบลตันมีกำไรในปี ค.ศ.2004-2006 และขาดทุนในปี ค.ศ.2007-2013 รวมแล้วขาดทุนอยู่ 150 ล้านปอนด์ แต่ทางสโมสรก็พร้อมจะแก้ปัญหาต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีอีซี วางแผนควง สยามสปอร์ต ทุ่มงบมหาศาลซื้อ โบลตัน โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2557 เวลา 11:00:27 3,996 อ่าน
TOP