ดราม่าแห่งฟุตบอลไทยจะจบลงอย่างไร

 

ภาพข่าว facebook.com/BuriramUTD

เป็นเรื่องราวความขัดแย้งของ 2 ขั้วอำนาจของฟุตบอลลีกไทย นั่นก็คือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ "สื่อกีฬายักษ์ใหญ่" 

ประเด็นร้อนล่าสุดคราวนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ในการแข่งขันเกม ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สนาม ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อมีการติดป้ายประกาศระบุข้อความ "เขตปลอดสยามกีฬา" และภาพของข้อความนี้ถูกโพสต์สู่โซเชี่ยลมีเดียต่าง ๆ รวมถึงหน้าเพจทวิตเตอร์ของทีม "ปราสาทสายฟ้า" เองด้วย

ที่มาที่ไปก่อนหน้านั้นก็เป็นเพราะว่า "สื่อกีฬายักษ์ใหญ่" ได้พาดหัวหนังสื่อพิมพ์ของตัวเองว่า "บุรีรัมย์แบเบอร์ชัยนาททีมลูกน้องแพ้สถานเดียว" ส่งผลให้ทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มองว่านี่เป็นการไม่ให้เกียรติกันในฐานะสโมสรฟุตบอลอาชีพ กับ สื่ออาชีพ

จากนั้นก็ได้มีเรื่องดราม่าต่อเนื่องกันมาถึงแมตช์ที่ ชัยนาท ฮอร์นบิล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ชลบุรี เอฟซี เมื่อวันพุธที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่ามีป้ายทำนองเดียวกับที่สนามไอโมบาย สเตเดี้ยม ทว่าไม่ได้รุนแรงมากนัก แต่เป็นการสื่อว่า "ผู้สื่อข่าวจากสำนักอื่น ทานข้าวกันแบบบุฟเฟ่ต์อย่างเต็มที่ แต่นักข่าวของสยามกีฬากินแค่ ข้าวหมูผัดพริกแกงถั่ว ก็พอ" 

อย่างไรก็ตาม เรื่องเหตุการณ์ที่ เขาพลอง สเตเดี้ยม มีข้อมูลจากแหล่งข่าวระบุว่า ทางผู้ใหญ่ของ ชัยนาท ฮอร์นบิล พยายามที่จะเคลียร์เรื่องนี้ให้จบ และยืนยันว่าเรื่องป้ายประกาศ "นักข่าวสยามกีฬากินแค่ข้าวหมูผัดพริกแกงถั่ว" เป็นฝีมือของบุคคลที่ 3 โดยที่ทางทีมไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องด้วย

สำหรับแฟนบอลไทย คงต้องตามติดกันว่า ในเกมปิดฤดูกาลซึ่งการลุ้นแชมป์ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ ชลบุรี เอฟซี จะต้องเป็นไปอย่างเข้มข้นเร้าใจแน่ ๆ และจะมีเหตุการณ์ดราม่ารอบใหม่อะไรเกิดขึ้นอีกหรือไม่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าแห่งฟุตบอลไทยจะจบลงอย่างไร อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2557 เวลา 14:18:43 15,930 อ่าน
TOP