โค้ชซิโก้ จำใจตัดชื่อ นูรูล, ภิญโญ ลุยซูซูกิคัพ

 

ภาพข่าว สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ออกมากล่าวชื่นชมลูกทีมที่เล่นกันได้เป็นอย่างดีจนสามารถเอาชนะนิวซีแลนด์ไปได้ว่ามีความมุ่งมั่นเต็มร้อย และวิ่งสูฟัดได้อย่างไม่มีหมด แต่ยังไม่ชี้ชัดว่าจะสามารถเป็นแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ได้ พร้อมกับแจงเหตุที่หั่น นูรูล ศรียานเก็ม กับ ภิญโญ อินพินิจ ออกจากทีมว่าอายุยังไม่มากน่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับซีเกมส์มากกว่า

ในการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องเมื่อ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย เอาชนะ นิวซีแลนด์ ไปได้ 2-0 จากลูกยิงสุดสวยของ กีรีติ เขียวสมบัติ ในครึ่งเวลาแรก ก่อนที่ อดิศักดิ์ ไกรษร จะมาซัดประตูตอกฝาโลงในครึ่งเวลาหลัง ส่งผลให้ทีมชาติไทยอุ่นเครื่องมาทั้งหมด 3 นัด ชนะรวด

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เผยว่า "การแข่งขันในครึ่งแรกผมมองว่าเกมอาจจะดูอึดอัดไปสักหน่อย แต่พอน้อง ๆ ทุกคนเริ่มที่จะปรับระบบได้ก็เล่นกันได้ไหลลื่นมากขึ้น บวกกับว่าเรามาได้ประตูนำด้วยจึงทำให้เกมง่ายขึ้น แน่นอนว่าเมื่อเราสามารถเอาชนะ นิวซีแลนด์ ซึ่งผู้เล่นมีรูปร่างสูงใหญ่ได้แล้ว ทำให้ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ เราไม่ต้องกลัวใครแล้วล่ะ แต่ยังไงก็ตามผมยังไม่การันตีนะว่าเราจะเป็นแชมป์ แต่เชื่อผมเถอะว่าแฟนบอลทุกคนจะได้เห็นผู้เล่นชุดนี้วิ่งกันตลอดทั้งเกมได้อย่างไม่มีหมดแน่นอน"

"ส่วนเรื่องที่ต้องจำเป็นตัดชื่อ นูรูล ออกจากทีมเป็นเพราะว่าตัวของน้องเองก็มีอาการบาดเจ็บมาจากสโมสรอยู่แล้ว ซึ่ผงมมองว่าหากมีผู้เล่นที่ไม่ฟิตสมบูรณ์อยู่ในทีมยามจำเป็นจริง ๆ ที่จะต้องใช้งานอาจจะทำให้เสียกระบวนได้ ส่วนในรายของ ภิญโญ ตัวน้องเองยังเด็กมาก และไม่สามารถเบียดรุ่นพี่ในทีมได้เลยซึ่งในตำแหน่งนี้มีถึง 5 คน ทำให้ผมตัดสินใจแบบนี้ลงไป แต่เชื่อเถอะว่าในซีเกมส์ปีหน้าทั้ง 2 คนจะเป็นกำลังหลักของเราได้เป็นอย่างดีเลย"

ทั้งนี้ทีมชาติไทยจะลงประเดิมสนามในรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ในนัดแรกวันที่ 23 พ.ย. ที่จะถึงนี้ เวลา 19.00 น. โดยจะพบกับเจ้าภาพร่วมอย่าง สิงคโปร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชซิโก้ จำใจตัดชื่อ นูรูล, ภิญโญ ลุยซูซูกิคัพ อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 17:15:36 12,276 อ่าน
TOP