โรคดารา..นักฟุตบอลก็กลัวอะไรแปลก ๆ

 

ภาพข่าว AFP

เรื่องราวแปลก ๆ ของนักฟุตบอลระดับโลกที่คนบางก็กลัวอะไรที่ไม่น่าจะกลัวอย่างเช่นในรายของ เดนนิส เบิร์กแคมป์ ที่กลัวการขึ้นเครื่องบินจนเป็นเรื่องที่กระฉ่อนไปทั่วโลกนั้นทุกวันนี้ก็ยังไม่เป็นที่เล่าขานอยู่ ส่วนนักบอลดัง ๆ รายอื่นก็มีเหมือนกัน 

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า มิคาเอล ฟอร์สเซล หัวหอกทีมชาติฟินแลนด์ เกือบที่จะพลาดไปสนามซ้อมหลังจากที่เจ้าตัวเจอแมวมาอยู่ที่บริเวณรถยนตร์ส่วนตัวทำให้ไม่กล้าไปสตาร์ทรถจนสุดท้ายเจ้าแมวนั้นจะออกไปเอง วันนี้ทางทีมงานจึงมี 5 นักฟุตบอลที่มีเรื่องอาการกลัวแปลก ๆ มาแนะนำกัน

 

5 นักฟุตบอลทีมีอาการกลัวแบบแปลก ๆ 

ฟิล โจนส์

ฟิล โจนส์ แข้งสารพัดตำแหน่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีอาการกลัวอะไรแปลก ๆ อยู่เหมือนกัน ซึ่งที่ว่าแปลกนี้ก็คือเจ้าตัวกลัวการขึ้นลิฟต์ ทว่าหากเป็นการขึ้นลิฟต์ในอังกฤษเจ้าตัวบอกว่าสบายมาก แต่หากว่าไปเยือนต่างประเทศแข้งรายนี้จะไม่กล้าขึ้นในทันที

ฟิล โจนส์ เปิดเผยว่า "มันไม่มีปัหญหาสำหรับผมนะหากต้องขึ้นลิฟต์ภายในประเทศอังกฤษ ผมสามารถอยู่ในลิฟต์คนเดียวได้สบาย ๆ แต่หากว่าไปต่างประเทศผมไม่ไว้ใจเลยที่จะขึ้นลิฟต์ เพราะว่าในตอนเด็ก ๆ ผม และครอบครัวเราไปเที่ยวกรีซกันแต่ลิฟต์ค้างซึ่งมันทำให้ผมต้องอยู่ในช่องแคบ ๆ เป็นชั่วโมงเลยล่ะ"

เดนนิส เบิร์กแคมป์
 
"ไอซ์เบิร์ก" เดนนิส เบิร์กแคมป์ อดีตกองหน้าพรสวรรค์สูงของอาร์เซน่อล มีอาการกลัวซึ่งเป็นที่รู้กันทั่วโลกว่าเจ้าตัวนั้นกลัวการขึ้นเครื่องบินเป็นอย่างมาก ซึ่งสมัยก่อนหากว่า ไอ้ปืนใหญ่ จะเดินทางไปแข่งขันที่ไหนที่ต้องขึ้นเครื่องบินเจ้าตัวจะขอเดินทางออกไปก่อนทีมโดยขึ้นรถไฟ หรือขับรถไปเองอะไรก็ได้ที่ไม่ต้องขึ้นเครื่องบิน

โดยทาง อดีตหัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์ เปิดเผยว่า "ผมรู้สึกว่าตัวเองนั้นมีอาการไม่ค่อยดีเลยกับการขึ้นเครื่องบินตั้งแต่ที่ผมเดินทางไปอเมริกาเมื่อปี 1994 เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นการเดินทางที่นานแล้วก็มันไม่ปลอดภัยเอาซะเลย ในความคิดของผมนะ และหลังจากนั้นผมก็บอกตัวเองว่าผมจะไม่ขึ้นเครื่องบินอีกแล้วล่ะ"

เดวิด เบ็คแฮม

เดวิด เบ็คแฮม อดีตเจ้าพ่อฟรีคิกระดับไอค่อนทีมชาติอังกฤษ และแมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีเรื่องกลัวแบบแปลก ๆ เหมือนกัน โดยทางสุดหล่อเบ็คแฮมนั้นกลัวกบถึงขั้นเข้าไส้เลยทีเดียว

อดีตจอมปั่นฟรีคิก วัย 39 ปี เผยว่า "เมื่อตอนที่ผมไปถ่ายรายการกับ บีบีซี ในการทัวร์ป่าอเมซอนนั้นผมเจอกับกบเข้าซึ่งตัวมันเป็นสีส้ม และพวกทีมงานก็บอกว่ามันมีพิษซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกแย่จริง ๆ หากผมบอกว่าผมไม่กลัวมันผมคงจะโกหกคุณแน่ ๆ "

แม็ตต์ ฮอลแลนด์

แม็ตต์ ฮอลแลนด์ อดีตกองกลางตัวเป้งฝีเท้าเฉียบของอิปสวิช เป็นอีกหนึ่งรายที่มีความกลัวในสัตว์ที่ผู้คนทั้งโลกต่างรักใคร่อย่าง สุนัข และ แมว 

แม็ตต์ ฮอลแลนด์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า "ผมอาจจะกลัวอะไรที่ผู้คนทั่วไปเค้าไม่กลัวกันหรอกนะคือว่าผมเนี่ยไม่ชอบเลยที่จะต้องอยู่ใกล้ ๆ สุนัข กับ แมว มันแปลก ๆ นะ แต่ถ้าเป็นม้าเนี่ยผมชอบมากเลยล่ะ"

ปีเตอร์ เคร้าช์

อดีตหัวหอกเสาโทรเลขของ ลิเวอร์พูล รายนี้ก็กลัวอะไรแปลก ๆ คือกลัวความสูงของตัวเองซึ่งในอีกเชิงหนึ่งเหมือนกับกังวลมากกว่าที่ตัวเองสูงเกินไป และกลัวว่าจะเล่นฟุตบอลไม่ได้

ในปี 2002 แอสตัน วิลล่า จ่ายเงินให้กับ พอร์ทสมัธ ไป 5 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าตัวของกองหน้าดาวรุ่งตัวโย่งอย่าง ปีเตอร์ เคร้าช์ ทว่าเจ้าตัวกลับทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ ซึ่งเป็นที่สงสัยมากว่าทำไมเขาถึงปืนฝืดขนาดนั้น ซึ่งทาง เกรแฮม เทย์เลอร์ ได้ออกมาเผยว่า "สิ่งหนึ่งที่ทำให้ ปีเตอร์ โชว์ฟอร์มยังไม่ออกก็คือเขามีปัญหาในจิตใจเรื่องความสูงของเขา ๆ กลัวว่าเขาจะเล่นฟุตบอลได้ไม่ดีเพราะส่วนสูงของเขา"

ขอบคุณข้อมูลจาก เดอะ มิร์เรอร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรคดารา..นักฟุตบอลก็กลัวอะไรแปลก ๆ อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 12:03:32 40,374 อ่าน
TOP