เปิดโผ..แคนดิเดตว่าที่กุนซือรายใหม่ลิเวอร์พูล

 

ภาพข่าว AFP

"บีร็อด" เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือใหญ่ลิเวอร์พูล ถึงคราวก้นร้อนเสียแล้วเมื่อไม่สามารถทำผลงานของ หงส์แดง ให้กลับมาอยู่ในเส้นทางที่ดีได้เสียทีในฤดูกาลนี้ โดยพรีเมียร์ลีกอยู่อันดับที่ 12 ขณะที่ในการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็มีโอกาสสูงทีเดียวที่จะตกรอบแบ่งกลุ่ม

แน่นอนว่าเมื่อผลงานของทีมตกอยู่ในจุดที่ต่ำที่สุดมันก็ต้องมีข่าวลือถึงเรื่องกุนซือใหญ่รายใหม่เข้ามาเป็นธรรมดา ซึ่งในตอนนี้ว่าที่กุนซือรายใหม่แห่งถิ่นแอนฟิลด์มีแคนดิเดตอยู่ 6 รายด้วยกัน

เปิดโผแคนดิเดตตัวเต็งกุนซือรายใหม่ของลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

นายใหญ่ของทีมเสือเหลือง เรื่องผลงานไม่ต้องพูดถึงเพราะว่าใคร ๆ ต่างก็รู้ดีถึงฝีมือในการทำทีมที่มีสไตล์บุกแหลก และมีเกมรุกที่สวยงาม แถมยังพา ดอร์ทมุนด์ ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาคุมทีมเมื่อปี 2008 ก่อนที่จะพาทีมยักษ์หลับอย่าง ดอร์ทมุนด์ ก้าวขึ้นเป็นแชมป์บุนเดสลิกาอีกครั้งในปี 2011 และ 2012 บวกกับแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ในปี 2012 เช่นกัน พร้อมกับได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำบุนเดสลิกาในปี 2011 กับ 2012 และในปี 2012 คล็อปป์ ก็สามารถพา ดอร์ทมุนด์ ทะลุเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทว่าต้องพ่ายให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ที่แข็งแกร่งสุด ๆ 

โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ คุม ดอร์ทมุนด์ มาทั้งหมด 285 นัด ชนะถึง 166 นัดด้วยกันคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ 58.25%

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ (แอตเลติโก มาดริด)

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ นายใหญ่อาร์เจนไตน์ของ แอตฯ มาดริด เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่จะเข้ามาเป็นกุนซือรายใหม่ของลิเวอร์พูล เพราะด้วยฝีไม้ลายมือที่วางแทคติคได้อย่างแยบยลชนิดหาตัวจับยาก บวกกับสไตล์ที่ชอบให้โอกาสดาวรุ่งที่มีฝีเท้า และดึงความสามารถที่ดีที่สุดของนักเตะออกมาได้

อดีตกองกลางจอมกวนทีมชาติอาร์เจนตินา เข้ามาเป็นนายใหญ่แห่ง บิเซนเต้ กัลเดร่อน เมื่อปี 2011 ซึ่งเมื่อเขาเข้ามาคุมทีมก็สามารถพลิกสถานการณ์ของทีมได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการพาทีมคว้าแชมป์มาครองได้มากมายตั้งแต่ปีแรกกับแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้าลีก ต่อด้วย แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ, แชมป์โกปา เดล เรย์ โดยในฤดูกาลที่ผ่านมาเจ้าตัวก็สามารถพา แอตฯ มาดริด ก้าวขึ้นเป็นแชมป์ ลาลีกา ได้อีกครั้ง บวกกับรองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

โทนี่ พูลิส

กุนซือจอมเก๋าอย่าง โทนี่ พูลิส แม้ว่าจะไม่ได้เป็นกุนซือระดับซุปตาร์ ทว่าผลงานของเขาถือว่าไม่ธรรมดาทีเดียวตั้งแต่สมัยที่คุม สโต็ค ซิตี้ ก็สามารถทำให้ช่างปั้นหม้อเป็นทีมที่น่ากลัวขึ้นมาได้ยามลงเล่นในรังของตัวเอง ด้วยสไตล์การเล่นเกมรับที่เหนียวแน่น และมีลูกหนักอย่างสม่ำเสมอชนิดที่ว่าพลาดโดนเข้าหนักขึ้นมาถึงกับมีนอน

ซึ่งจ๊อบล่าสุดของ โทนี่ พูลิส คือการคุม คริสตัล พาเลซ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แน่นอนว่าเขาเปลี่ยน คริสตัล พาเลซ ให้กลายเป็นทีมที่มีแนวรับแข็งแกร่ง บวกกับเกมโต้กลับที่ยอดเยี่ยมได้อย่างเจ๋งเป้ง ไม่เชื่อ...ลองไปถามลิเวอร์พูลดูได้ ซึ่งการที่เขากลายเป็นหนึ่งในแคนดิเดตก็มีสิทธิ์เป็นไปได้เช่นกัน  หากบอร์ดหงส์แดงอยากเห็นทีมมีเกมรับที่เหนียวแน่น

แฟรงค์ เดอ บัวร์ (อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม)

เป็นอีกหนึ่งกุนซือคนหนุ่มไฟแรงสำหรับ แฟรงค์ เดอ บัวร์ ที่ก้าวขึ้นมารับงานเป็นกุนซือใหญ่ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้อย่างดีเยี่ยม แน่นอนว่าหากไม่ดีจริงก็คงไม่มีชื่อเป็นหนึ่งในแคนดิเดตว่าที่กุนซือรายใหม่ของลิเวอร์พูล อย่างแน่นอน

โดย แฟรงค์ เดอ บัวร์ ก้าวขึ้นมารับงานกุนซือใหญ่ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อปี 2010 ซึ่งเขาสามารถพา อาแจ็กซ์ เป็นแชมป์ อีเรดิวิซี่ลีก ได้ถึง 4 สมัยซ้อนในปี 2010, 2011, 2012 และ2013

โรนัลด์ คูมัน (เซาธ์แฮมป์ตัน)

กุนซือหนุ่มใหญ่วัย 51 ปี อย่าง โรนัลด์ คูมัน เก็บประสบการณ์มาเพียบกับหลาย ๆ สโมสรที่เขาเคยผ่านมาก่อนจนมาถึง เซาธ์แฮมป์ตัน โดยเขาเข้ามาคุมทีมในตอนที่เหมือนทีมแตกแล้วด้วยซ้ำ เพราะว่าทีมเสียนักเตะแกนหลักออกไปมากมายไม่ว่าจะเป็น อดัม ลัลลานา, ริคกี้ แลมเบิร์ต, เดยัน ลอฟเรน, ลุค ชอว์ หรือว่า คาลั่ม แชมเบิร์ส

ทว่าสิ่งที่หลาย ๆ คนไม่คิดไม่ฝันมาก่อนคือเขาสามารถจัดการทีมออกมาได้อย่างลงตัว โดยซื้อนักเตะเข้ามาเพิ่มนิดหน่อยอย่าง กราเซียโน่ เปลเล่ หรือ ดูซาน ทาดิช เป็นตันบวกกับยืม โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ มาจาก แอตฯ มาดริด  ยืม ไรอัน เบอร์ทราน มาจากเชลซี แต่ผลงานกลับลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อด้วยการยืนเป็นรองจ่าฝูงอยู่ในตอนนี้

แคนดิเดตสุดท้ายเป็นกุนซือชาวสแปนิชที่ทำงานอยู่น เลก้า เซเรียอา

กุนซือรายนี้เป็นคนที่ไม่ต้องบอก..แต่ก็เป็นคนที่คุณก็รู้ว่าใคร เพราะเขาออกมาอ่อยก่อนหน้านี้นานแล้วว่าเขาอยากกลับมาอยู่ลิเวอร์พูลอีกครั้งกับครอบครัวของเขา

ขอบคุณข้อมูลจาก เดอะ มิเรอร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโผ..แคนดิเดตว่าที่กุนซือรายใหม่ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14:40:46 21,396 อ่าน
TOP