เก็บตกข้อมูล ลิโอเนล เมสซี่ สร้างสถิติใหม่ แชมเปี้ยนส์ ลีก

 

ภาพข่าว AFP

"เทพเมสซี่" ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาของบาร์เซโลน่า สามารถก้าวขึ้นแท่นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ โดยในตอนนี้ซัดไปแล้วทั้งหมด 74 ประตู เหนือกว่าเจ้าของสถิติเดิมอย่าง ราอูล กอนซาเลซ ถึง 3 ลูกด้วยกัน ทว่านอกจากนี้แล้วเจ้าตัวยังได้รังสรรค์สถิติอื่นเอาไว้อีกด้วย 

ดาวยิงวัย 27 ปี ถือว่าโฉชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมาโดยตลอดในการแข่งขันถ้วยใบใหญ่ยุโรป ทว่าในฤดูกาลนี้หลาย ๆ คนมอง เมสซี่ นั้นฟอร์มดูดร็อปลงไป กระทั่งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเจ้าตัวจัดการซัดแฮตทริกใส่ เซบีย่า แน่นอนว่านั่นทำให้เขามีความมั่นใจมากขึ้นตามไปด้วย สุดท้าย อโปเอล นิโคเซีย คือทีมที่ถูก "เทพเมสซี่" ซัดแฮตทริกเป็นทีมล่าสุด

 

รวม 5 สถิติที่หลงเหลือในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ของ ลิโอเนล เมสซี่

- แฮตทริกที่ ลิโอเนล เมสซี่ จัดการซัดใส่ อโปเอล นิโคเซีย ถือว่าเป็น แฮตทริก หนที่ 5 ของเจ้าตัวในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันรายการนี้

- ใน 47 เกมการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ของ บาร์เซโลน่า ที่ ลิโอเนล เมสซี่ ทำประตูได้นั้นช่วยให้ทีมเอาชนะคู่แข่งได้มากถึง 38 นัด เสมอ 7 นัด และแพ้อีก 2 นัด ซึ่งเกมที่แพ้คือในเกมกับ เซลติก เมื่อปี 2012 และล่าสุดแพ้ให้กับ เปแอสเช เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา 

ส่วนในเกมที่ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ได้ยิงประตูให้กับ บาร์ซ่า นั้นปรากฎว่า ยอดทีมแห่งแคว้นกาตาลัน เอาชนะคู่แข่งได้เพียงแค่ 13 นัดเท่านั้น เสมออีก 20 เกม แถมยังแพ้ไปมากถึง 11 เกม ด้วยกัน

- อโปเอล นิโคเซีย เป็นทีมที่ 24 ที่ถูก ลิโอเนล เมสซี ยิงประตู ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ส่วน ไซปรัส เป็นประเทศที่ 16 ที่ ยอดดาวยิงวัย 27 กะรัต สามารถออกไปล่าอาณานิคมได้สำเร็จ

- ลิโอเนล เมสซี่ สามารถทำประตูในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยเท้าซ้ายได้มากถึง 60 ประตู ซึ่งถือว่าเป็นผู้เล่นที่ยิงด้วยเท้าซ้ายได้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประวัติศาสตร์ถ้วยบิ๊กเอียร์

- ลิโอเนล เมสซี่ เพิ่งจะใช้เท้าขวาของเขาเพียงเท้าเดียวทำแฮตทริกใส่ อโปเอล นิโคเซีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ 90 เกม เขาเพิ่งจะใช้เท้าขวาทำประตูไปได้แค่ 7 ประตูเท่านั้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก็บตกข้อมูล ลิโอเนล เมสซี่ สร้างสถิติใหม่ แชมเปี้ยนส์ ลีก อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2557 เวลา 10:53:39 5,307 อ่าน
TOP