โรงเรียนในสกอตแลนด์เตรียมนำ Football Manager เข้าสู่หลักสูตรวิชาพลศึกษา

 

ภาพข่าว pcgamer.com

โรงเรียนในสกอตแลนด์ ต่างพบกับปัญหาเดียวกันคือนักเรียนไม่ค่อยสนใจวิชาพลศึกษาเท่าที่ควร ทั้ง ๆ ที่ต่างก็พากันหาวิธีมาแล้วมากมาย ซึ่งล่าสุดในที่ประชุมสมาคมครูพลศึกษาได้มีการหยิบยกเรื่องเกม Football Manager เกมแนวผู้จัดการทีมฟุตบอล ว่าจะให้มาเป็นหนึ่งในตัวช่วยในการเรียนการสอนวิชาพลศึกษา จากรายงานของ เดอะ มิเรอร์ เมื่อ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา

สถาบันศึกษาในประเทศสกอตแลนด์ ต่างพากันเจอกับปัญหาน่าปวดหัวตรงที่เหล่านักเรียนไม่ให้ความสนใจในวิชาพลศึกษามากเท่าที่ควรจริงเกิดปิ๊งไอเดียที่จะเอาสุดยอดเกมแนวผู้จัดการทีมฟุตบอลอย่าง Football Manager เข้ามาเป็นตัวช่วยเพื่อให้นักเรียนมีความสนใจมากขึ้น

ภาพในเกม Football Manager เกมที่ได้ชื่อว่าเป็น "คิงส์" ของเกมแนวผู้จัดการทีม

นายเลน อัลมอนด์ หนึ่งในสมาชิกครูพลศึกษา ได้กล่าวว่า "ผมไม่ได้ต้องการที่จะให้นักเรียนมานั่งเล่นวิดีโอเกมมากกว่าตั้งใจเรียนหรอกนะ แต่สิ่งหนึ่งที่คุณต้องเข้าใจคือเราต้องหาสิ่งที่ดึงดูดใจพวกเขาด้วย และผมคิดว่านี่จะเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างเสริมความเข้าใจ และความสนใจในวิชาพลศึกษาได้"

"เกมอย่าง ฟุตบอลเมเนเจอร์เป็นเกมที่เข้าถึงผู้คนในวัยต่าง ๆ ได้ง่ายหากคุณสนใจกีฬาฟุตบอลเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และนี่แหละเป็นเกมที่ผมคิดว่าจะดึงดูดนักเรียนได้มากทีเดียว คุณสามารถวางแผนได้เอง เลือกซื้อผู้เล่นได้เองตามใจชอบกับทีมที่คุณชอบ และผมคิดว่าเด็ก ๆ จะได้เรียนรู้อะไรมากมายเกี่ยวกับฟุตบอล"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงเรียนในสกอตแลนด์เตรียมนำ Football Manager เข้าสู่หลักสูตรวิชาพลศึกษา อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14:34:47 6,281 อ่าน
TOP