แฟนบอลจวกกีรติเด็กเส้น แม่สวนเป็นแค่ลูกข้าราชการจน ๆ

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก บริษัท สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด

 

ผลงานทีมฟุตบอลไทยในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 หลังจากผ่านไป 2 นัด สามารถคว้าชัยได้ 2 นัดรวดโดยยิงประตูชัยได้ช่วงท้ายเกมทั้งสองนัด ทั้งนัดชนะสิงคโปร์ 2-1 และมาเลเซีย 3-2 อย่างไรก็ตาม แม้ไทยจะคว้าชัยได้ 2 นัด แต่เหมือนแฟนฟุตบอลชาวไทยอาจจะไม่พอใจฟอร์มการเล่นของกีรติ เขียวสมบัติ กองหน้าของทีมมากนัก และได้มีการวิจารณ์ผ่านเว็บบอร์ด พาดพิงถึงบุพการีจนกลายเป็นประเด็นขึ้นมา

 

เรื่องนี้ เกิดขึ้นในเว็บบอร์ดของ thailandsusu.com เมื่อมีผู้โพสต์ข้อความว่า "อย่าว่าผมเลยนะ มันอดคิดไม่ได้ว่า กีรติ คือเด็กเส้นที่ใหญ่คับฟ้าจริง ๆ เล่นไม่เคยดีเลย แต่ละนัดดูแล้วอึดอัดมาก อบต. สุด ๆ แต่ติดทีมชาติทุกชุด ไม่ว่าโค้ชจะเปลี่ยนยังไง นักเตะคนอื่น ๆ เปลี่ยนไปหมด แต่กีรติก็ยังติดตลอดกาล จนผมอยากรู้ว่า กีรติ เป็นลูกเต้าเหล่าใครกันแน่"

 

ต่อมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก เข้ามาโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Thailandsusu ไทยแลนด์สู้ๆ ระบุว่าเป็นคุณแม่ของกีรติ ว่า "ตอบคุณ Chanapat ในเว็บไทยแลนด์สู้ ๆ คุณพูดว่า "อย่าว่าผมเลยนะ มันอดคิดไม่ได้ว่า กีรติ คือเด็กเส้นที่ใหญ่คับฟ้าจริง ๆ เล่นไม่เคยดีเลย แต่ละนัดดูแล้วอึดอัดมาก อบต. สุด ๆ แต่ติดทีมชาติทุกชุด ไม่ว่าโค้ชจะเปลี่ยนยังไง นักเตะคนอื่น ๆ เปลี่ยนไปหมด แต่กีรติก็ยังติดตลอดกาล จนผมอยากรู้ว่า กีรติ เป็นลูกเต้าเหล่าใครกันแน่" 

 

ขอตอบว่าเขาเป็นลูกข้าราชการจน ๆ [บ้านนอกซี 8 พ่อทำงานการไฟฟ้า ในภูธร ไม่ได้มีเส้นสายใหญ่คับฟ้าที่ไหน เขาติดทีมชาติไทยเพราะ โค้ชอาจเห็นว่าเอาไปเล่นตามเทคติคหลาย ๆ อย่างอันนี้ต้องไปถามซิโก้ วิพากษ์วิจารณ์ได้ค่ะคอบครัวเรายินดีมาปรับปรุงแก้ไข แต่ถากถางถึงบุพการีคุณคิดว่ามันสมควรแล้วหรือ

 

 

ต่อมา ผู้ที่โพสต์ข้อความพาดพิงดังกล่าว ก็ได้ตั้งกระทู้ขอโทษคุณแม่ของกีรติ พร้อมกับมีข้อความดังนี้

 

ผมชือ ชนะพัฒน์ บับภาร อายุ 36 ครับ (หลายคนอาจคิดว่าเป็นเด็กอยู่ ก็ไม่ว่าไรครับ จากคำพูดผมเองอาจทำให้คิดไปอย่างนั้น อีกอย่างผมก็ไม่ค่อยเป็นผู้ใหญ่ด้วยแหละ 55) อยู่จังหวัดมุกดาหาร ทำงานหาเงินจากการทำเว็บไซต์ จากที่ผมได้โพสต์ระบายความในใจบางอย่างไป ด้วยข้อความที่ว่า

 

อย่าว่าผมเลยนะ มันอดคิดไม่ได้ว่า กีรติ คือเด็กเส้นที่ใหญ่คับฟ้าจริง ๆ เล่นไม่เคยดีเลย แต่ละนัดดูแล้วอึดอัดมาก อบต. สุด ๆ แต่ติดทีมชาติทุกชุด ไม่ว่าโค้ชจะเปลี่ยนยังไง นักเตะคนอื่น ๆ เปลี่ยนไปหมด แต่กีรติก็ยังติดตลอดกาล จนผมอยากรู้ว่า กีรติ เป็นลูกเต้าเหล่าใครกันแน่

 

คำพูดบางประโยคอาจทำให้กระทบถึงผู้เป็นพ่อเป็นแม่ ผมต้องกราบขอโทษคุณแม่ของกีรติอย่างสูงครับ รวมไปถึงคนที่รักกีรติด้วย ตอนผมโพสผมก็พยายามใช้เหตุผลนะครับ แต่อาจจะมีอารมณ์อยู่ปนมากไปหน่อย เลยทำให้ไปพาดพิงถึงผู้ให้กำเนิด

 

แต่ถึงอย่างไร ผมเองก็ไม่รู้จริง ๆ ว่าแม่ของกีรติเป็นใคร พ่อเป็นใคร ก็เลยอยากรู้ จากที่ผมใช้คำว่า "อย่าว่าผมนะ มันอดคิดไม่ได้" ความหมายคงไม่ต้องอธิบายมากนะครับ เพราะผมคิดไปแบบนั้นจริง ๆ มันเป็นความคิดที่โดนบังคับด้วยสถานการณ์ ด้วยเหตุด้วยผล เพราะเขา (กีรติ) ติดทีมชาติแทบทุกชุดจริง ๆ

 

ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าคุณแม่เป็นใคร ทำงานอะไร ผมก็คงไม่มีความคิดแบบเดิม ๆ กับกีรติ ที่ว่าเขาคือ เด็กเส้น อีกต่อไป ขอบคุณคุณแม่กีรติที่ทำให้ผมตาสว่างครับ (เพราะสังคมไทยมันมีแต่เด็กเส้นเต็มเมือง)

 

ปล. ถึงผมเป็น Newbie แต่ผมก็เข้ามาใน thailandsusu หลายปีจนนับไม่ได้แล้วครับ เพียงแค่ไม่ได้สมัครสมาชิกซะที และผมก็เป็นคนไม่ค่อยชอบโพสด้วย

 

ภายหลังจากที่มีการตั้งกระทู้ขอโทษ ทางผู้ใช้เว็บบอร์ดต่างชื่นชมที่กล้ารับในความผิดของตัวเอง และในสังคมไทยไม่ค่อยเกิดเหตุการณ์แบบนี้

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนบอลจวกกีรติเด็กเส้น แม่สวนเป็นแค่ลูกข้าราชการจน ๆ โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2557 เวลา 00:04:44 20,801 อ่าน
TOP