ชาริล ชัปปุยส์ : อย่ามองผมแค่หน้าตา โปรดชื่นชมที่ลีลาลูกหนัง

 

ภาพข่าว facebook.com/charyl4

ชาริล ชัปปุยส์ แข้งรูปหล่อลูกครึ่ง ไทย-สวิส ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมทีเดียวสำหรับตัวของเขาเองในตอนนี้ ทั้งการพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนกลายเป็นตัวหลักของทีมชาติไทยไปแล้ว แถมยังโด่งดังภายนอกสนามในฐานะหนุ่มรูปหล่อขวัญใจสาว ๆ ทั้งไทย และเทศ

ชาริล ชัปปุยส์ ตัดสินใจอนาคตการค้าแข้งของตัวเอง ด้วยการย้ายจากสวิตเซอร์แลนด์มาค้าแข้งกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2013 ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงเล่นมากเท่าที่ควร เนื่องจากว่า ทีมปราสาทสายฟ้า มีตัวผู้เล่นต่างชาติ และไทยฝีเท้าดีอัดแน่นอยู่มากมาย และในที่สุดก็เป็น สุพรรณบุรี เอฟซี ที่ยืมตัว ชาริล ไปเมื่อช่วงกลางฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนจะเซ็นสัญญายาวอย่างเป็นทางการ

หล่อสะท้านทรวง แถมฝีเท้ายังจัดจ้านไม่แพ้หน้าตา

สิ่งที่ทำให้ กองกลางวัย 22 ปี โด่งดังเป็นพลุแตกในเวลานี้ก็เพราะว่าทาง "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ตัดสินใจดึงตัว ชัปปุยส์ ติดทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ไปลุยเอเชียนเกมส์ 2014 พร้อมกับคว้าอันดับ 4 มาครอง และล่าสุดเจ้าตัวก็ติดทีมชาติชุดใหญ่ของ "โค้ชซิโก้" ในการลุย เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ อีกด้วย โดยยิงไปแล้ว 2 ประตู กับอีกหนึ่งแอสซิสต์

ชาริล ชัปปุยส์ ได้กล่าวว่า "ในตอนนี้ผมรู้สึกดีมากเลยจริง ๆ กับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ผมดีใจหากว่าแฟน ๆ ทุกคนจะชื่นชอบผมในฐานะนักฟุตบอลคนหนึ่ง ที่สามารถเล่นฟุตบอลได้ตามแบบแผนที่โค้ชวางไว้ให้ และโชว์ฟอร์มการเล่นในสนามได้เป็นอย่างดี" 

"ฟุตบอลคือชีวิตของผม ผมมีความสุขทุกครั้งที่ได้เล่นฟุตบอล และแน่นอนว่าผมต้องรักษามาตรฐานในการเล่นฟุตบอลของผมเอาไว้ให้ได้ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีอาจจะเกิดคำถามขึ้นมาว่าผมได้เป็นตัวจริงของสโมสร และทีมชาติได้อย่างไร เป็นเพราะด้วยลุคของผมหรือเปล่าถึงทำให้ติดทีมชาติ แต่ทั้งหมดมันก็คือตัวผมเอง มันคือสไตล์ของผม แต่เชื่อเถอะว่าผมมุ่งมั่นกับฟุตบอลจริง ๆ"

เป็นขวัญใจแฟนบอลสาว ๆ ตัวจริง สำหรับ ชาริล ชัปปุยส์

"ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยคิดไม่เคยฝันเลยว่าจะได้มาเล่นฟุตบอลที่เมืองไทย ประเทศแม่ของผม แต่แล้วโชคชะตาก็ทำให้ผมได้มาที่นี่ ตอนเด็ก ๆ ผมจำได้ว่าผมเคยมาเมืองไทยบ่อย ๆ แต่ก็มาแบบช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้นเอง แต่ในตอนนี้ผมได้อยู่ยาวเลย และผมก็มีความสุขกับประเทศไทยมาก ๆ ผมติดทีมชาติไทยผมภูมิใจจริง ๆ ที่ได้รับใช้ชาติแม่ของผม แต่ตอนนี้ผมยังคงต้องฝึกภาษาไทยอยู่อีกพอสมควรเหมือนกัน"

"ในอนาคตข้างหน้าของผม ผมเองยังไม่ได้คิดอะไรมากมายเพราะว่าในตอนนี้ผมแฮปปี้กับที่นี่มาก ๆ ผมลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลเป็นหมื่นคนอยู่ตลอดผมมีความสุขมาก แต่สมัยก่อนผมเคยคิดว่าผมอยากจะลงเล่นในบุนเดสลิกา เยอรมนี ดูเหมือนกันนะ เพราะว่าผมเกิดที่นั่นมันคาบเกี่ยวกับสวิตเซอร์แลนด์พอดี แต่มันก็เป็นเพียงเรื่องของอนาคตเท่านั้น"

ชาริล ชัปปุยส์ ถือว่าเป็นนักเตะคลื่นลูกใหม่ที่มีฝีเท้า และวินัยที่ดีเอามาก ๆ ส่งผลให้เขาสามารถก้าวขึ้นไปติดทีมชาติชุดใหญ่ได้สำเร็จ ซึ่งจากนี้ต่อไปก็คงจะอยู่ที่ตัวของเขาเองแล้วล่ะว่าจะสามารถดันให้ตัวเองขึ้นไปอยู่จุดไหนของโลกแห่งฟุตบอลได้

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ : ชาริล ยานนิค ชัปปุยส์

วันเกิด : 12 ม.ค. 2535

สูง 177 ซม. หนัก 72 กก.

สโมสรที่ชื่นชอบ : บาร์เซโลน่า

สังกัด : สุพรรณบุรี เอฟซี

ทีมชาติ : ไทย

ขอบคุณข้อมูลจาก อีเอสพีเอ็น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาริล ชัปปุยส์ : อย่ามองผมแค่หน้าตา โปรดชื่นชมที่ลีลาลูกหนัง อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2557 เวลา 17:27:35 34,783 อ่าน
TOP