Good Luck ... เธียร์รี่ อองรี ประกาศแขวนสตั๊ด

 

ภาพข่าว AFP

"เฮียกุนเชียง" เธียร์รี่ อองรี กลายเป็นอดีตกับอาชีพนักฟุตบอลไปแล้ว โดยล่าสุดเจ้าตัวประกาศรีไทร์อย่างเป็นทางการ ภายหลังหมดสัญญากับ นิวยอร์ก เร้ดบูลส์ ซึ่งก้าวต่อไปของอดีตดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสจะผันตัวเองไปเป็นผู้วิเคราะห์เกมการแข่งขันทาง สกาย สปอร์ต จากรายงานของ เดอะ มิเรอร์ เมื่อ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา

เธียร์รี่ อองรี ถือว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดกองหน้าของโลกในยุคมิลเลนเนียมเลยก็ว่าได้ โดยเขาได้รางวัลมาประดับบารมีแล้วเกือบจะทั้งหมดทุกรายการที่เขาลงเล่นไม่เว้นแม้แต่ แชมป์ฟุตบอลโลก หรือว่า แชมป์ฟุตบอลยูโร และแน่อนว่าเขาคือหนึ่งในผู้เล่นชุด "ตำนานไร้พ่าย" ของ อาร์เซน่อล อีกด้วย

เธียร์รี่ อองรี ได้ออกมากล่าวว่า "ผมลงเล่นฟุตบอลอาชีพมากว่า 20 ปี แล้ว ซึ่งในตอนนี้ผมตัดสินใจที่จะยุติแล้วล่ะ ผมคิดว่ามันถึงเวลาแล้ว แต่มันก็ยากมากนะกว่าที่ผมจะตัดสินใจได้ ผมได้รับข้อเสนอ ๆ ดี ๆ มากมายจากทุกมุมโลก แต่ผมมองว่ามันน่าจะมีอย่างอื่นที่น่าสนใจมากกว่าสำหรับผมแล้ว"

"มันเป็นการผจญภัยที่เจ๋งสุด ๆ เลยสำหรับผม และแน่นอนผมภูมิใจมากที่เคยลงเล่นให้กับยอดทีมทั้ง 5 ทีม ไม่ว่าจะเป็น โมนาโก, ยูเวนตุส, อาร์เซน่อล, บาร์เซโลน่า หรือว่า นิวยอร์ก เร้ดบูลส์ และอีกหนึ่งความภูมิใจของผมคือการพา ฝรั่งเศส เป็นแชมป์โลก กับ แชมป์ยุโรป ผมจะไม่มีวันลืมโมเมนท์นั้นเลยตลอดชีวิต"

"แต่งานเลี้ยงก็ย่อมมีวันเลิกรา มาถึงตอนนี้ผมจะมุ่งหน้ากลับไปลอนดอนอีกครั้ง แต่ไม่ใช่ในฐานะผู้เล่นของ อาร์เซน่อล แต่ผมจะไปรับบทบาทเกี่ยวการวิเคราะห์ฟุตบอลกับทาง สกาย สปอร์ต ผมมองว่านั่นเป็นทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียว"

"ผมจะพยายามแชร์ประสบการณ์ที่น่าสนใจของผมออกมาให้กับผู้ชมทางทีวีให้มากที่สุด ผมคิดว่าผมน่าจะทำงานใหม่ของผมได้ดีนะ โอเค..แล้วเดี๋ยวเราคงได้พบกัน"

ทั้งนี้ เธียร์รี่ อองรี ได้สร้างสถิติกับ อาร์เซน่อล เอาไว้ โดยเขากลายเป็นดาวยิงสูงสุดของสโมสรอยู่ในตอนนี้ด้วยสถิติลงสนาม 377 เกม ยิงไป 228 ประตู พร้อมกับอีก 7 โทรฟี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Good Luck ... เธียร์รี่ อองรี ประกาศแขวนสตั๊ด อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2557 เวลา 18:30:33 25,474 อ่าน
TOP