ได้เรื่อง! บาโลเตลลี่ ถูกลงโทษแบน 1 เกมกรณีเหยียดเชื้อชาติ

ภาพ AFP

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ตัดสินลงโทษแบน มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกจอมสร้างเรื่องของทีม ลิเวอร์พูล แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นเวลา 1 เกม กรณีเหยียดเชื้อชาติ จากรายงานของ อีเอสพีเอ็น เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ ดาวยิงทีมชาติอิตาลี ทำการโพสต์ อินสตาแกรม ส่วนตัวโดยลงรูปของ ซุปเปอร์ มาริโอ ตัวละครเกมส์ชื่อดังที่มีชื่อเหมือนกับเขาเองประกอบไปด้วยข้อความเชิงเหยียดเชื้อชาติว่า "jumps like a black man and grabs coins like a Jew" หรือ "กระโดดเหมือนกับคนดำ และคว้าเหรียญเหมือนกับคนยิว" เมื่อปลายเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ เอฟเอ ทำการสอบสวน และลงโทษแบน เกรียนโอ้ 1 เกม พร้อททั้งปรับเงินจำนวน 25,000 ปอนด์ 

เจ้าหน้าที่ เอฟเอ เผยว่า "หลังจากที่คณะกรรมการทำการตัดสินสำเร็จแล้วในวันนี้ มาริโอ บาโลเตลลี่ จะถูกปรับเงิน 25,000 ปอนด์ และลงโทษแบน 1 เกม เพื่อให้เขาเข้าใจ และไม่ละเมิดกฎของเอฟเอ อีกในอนาคต"

ทั้งนี้ โทษแบน 1 เกมของ บาโลเตลลี่ จะทำให้เขาหมดสิทธิ์ลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล ในเกมบิ๊กแมตซ์ที่จะต้องเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์ที่ 21 ธ.ค. นี้ เวลา 23.00 น.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เรื่อง! บาโลเตลลี่ ถูกลงโทษแบน 1 เกมกรณีเหยียดเชื้อชาติ โพสต์เมื่อ 19 ธันวาคม 2557 เวลา 10:31:34 5,770 อ่าน
TOP