ทีมชาติไทยแก้เคล็ด เขียน ชุดนี้สีน้ำเงิน ลงนัดชิงศึกซูซูกิคัพเย็นนี้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Pr Grand Sport

         ทีมชาติไทยแก้เคล็ด เรียกความมั่นใจ เขียน "ชุดนี้สีน้ำเงิน" ลงนัดชิงศึกซูซูกิคัพเย็นนี้ หลังจากต้องสวมชุดสีแดงลงสนาม

         เย็นวันนี้แล้วที่จะได้รู้ว่าแชมป์ฟุตบอลซูซูกิคัพ 2014 นั้นจะเป็นใคร ระหว่าง "เสือเหลือง" มาเลเซีย และ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่มีนัดเตะรอบชิงชนะเลิศ เวลา 18.55 น. วันนี้ (20 ธันวาคม 2557)

        โดยในแมตช์นี้เหล่านักเตะจะสวมเสื้อสีแดงลงสนาม ซึ่งที่ผ่านมาว่ากันว่า ทีมชาติไทยสวมเสื้อสีแดงแล้วไม่ค่อยชนะ ชนะบ้าง แพ้บ้าง แต่สวมเสื้อสีน้ำเงินลงสนามจะชนะทุกแมตช์ ส่วนโค้ชซิโก้ก็ออกมาบอกว่าไม่ซีเรียสเรื่องสีเสื้อ เพราะสีแดงก็หมายถึง ชาติ การลงสนามในนัดชิงครั้งนี้ก็หมายถึงเล่นเพื่อชาติ.. แต่ทั้งนี้เหล่านักเตะก็ขอแก้เคล็ดแบบไทย ๆ ด้วยการเขียนคำว่า "ชุดนี้สีน้ำเงิน" ทั้งเสื้อ กางเกง และถุงเท้า โดย เฟซบุ๊ก Pr Grand Sport ได้โพสต์รูปพร้อมข้อความเมื่อวานนี้ (19 ธันวาคม 2557) ว่า..

          "ทีมชาติไทยแก้เคล็ดแบบไทย ๆ

          หลังบ้านทีมชาติไทยแนะแก้เคล็ด "ชุดนี้สีน้ำเงิน" โดยแยกเขียน
          เสื้อนี้สีน้ำเงิน
          กางเกงนี้สีน้ำเงิน
          ถุงเท้านี้สีน้ำเงิน

          งานนี้เสือเหลืองก็เสือเหลืองเหอะ ขำไม่ออกแน่

          ภาพจาก น้อง ๆ ทีมชาติไทย ส่งตรงจากมาเลเซีย"

 

          ส่วนความเชื่อเรื่องสีชุดนั้น ไม่ได้มีแค่เฉพาะประเทศไทยเท่านั้น เพราะทีมฟุตบอลดังในประเทศยุโรปก็เคยมีเรื่องคล้าย ๆ ทำนองนี้มาแล้ว อาทิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 1995/96 ในปีนั้น ทีมใช้ชุดเยือนสีเทา แต่ผลงานไม่ค่อยดีเท่าใดนัก กระทั่งมาถึงเกมการแข่งขันที่ออกไปเยือนเซาแธมป์ตัน เกมนั้นแมนฯ ยูฯ ตามหลัง 0-3 เมื่อจบครึ่งแรก ในครึ่งหลังทีมจึงเปลี่ยนมาใส่ชุดสีน้ำเงินลงสนามแทน

         และในปีนี้ก็มีเหตุการณ์คล้าย ๆ กัน เมื่อทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีเสื้อเหย้า 2 ชุด ใช้แข่งในรายการระดับประเทศและระดับทวีปทีมละชุด แต่ว่า ผลงานของการแข่งขันทั้ง 2 รายการ ต่างกันโดยสิ้นเชิง เมื่อผลงานในประเทศค่อนข้างย่ำแย่ จมอยู่ท้ายตารางบุนเดสลีกา ขณะที่ผลงานระดับทวีป รายการยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สามารถเอาชนะคู่แข่งคว้าแชมป์กลุ่มได้ ดังนั้น ทีมเลยแก้เคล็ด เอาเสื้อที่แข่งในระดับทวีป ลงมาใช้ในการแข่งขันในระดับประเทศ เพื่อเรียกความมั่นใจของทีม

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมชาติไทยแก้เคล็ด เขียน ชุดนี้สีน้ำเงิน ลงนัดชิงศึกซูซูกิคัพเย็นนี้ โพสต์เมื่อ 20 ธันวาคม 2557 เวลา 08:58:15 79,130 อ่าน
TOP