โค้ชซิโก้ ยกหัวใจลูกทีมสุดแกร่ง สู้จนไทยผงาดครองแชมป์ซูซูกิคัพ

 

ภาพข่าว สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ยกย่องในหัวจิตหัวใจของเหล่าขุนพลช้างศึก ว่ามีหัวใจที่แข็งแกร่งดุจภูผาที่ไม่ย่อท้อแม้จะโดนยิงห่าง 3-0 แต่สุดท้ายก็มายิงคืนได้ 2 ประตู จนทำให้ ทีมชาติไทยเป็นแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 ได้สำเร็จ พร้อมยอมรับตนเองก็แทบไม่อยากจะเชื่อว่าจะสามารถพลิกชะตากลับมาเป็นแชมป์ได้

ทีมชาติไทย บุกไปพ่ายแพ้ต่อ มาเลเซีย 2-3 ในการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง โดยทาง เสือเหลือง เป็นฝ่ายขึ้นนำ ช้างศึก ไปก่อน 3-0 ทว่าได้ ชาริล ชัปปุยส์ กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มาช่วยยิงคืนให้สองประตู ซึ่งผลสกอร์รวมจบลงที่ 4-3 และทีมชาติไทย ได้เป็นแชมป์ครั้งแรกในรอบ 12 ปี

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เผยว่า "ในเกมนี้บอกตามตรงว่าต้องขอชื่นชมในหัวจิตหัวใจของน้อง ๆ นักเตะทุกคนเลยที่ลงเล่นต่อไปได้อย่างแข็งแกร่ง และมุ่งมั่นถึงแม้ว่าเราจะถูกโดนนำไปถึง 3-0 แต่ทุก ๆ คนก็ยังพยายามหาทางที่จำประตูให้ได้ และก็ทำสำเร็จซะด้วย"

"ส่วนตัวของผมเองยอมรับนะว่าแทบจะไม่อยากเชื่อเลยที่เราสามารถกลับมาเป็นแชมป์ได้สำเร็จ แต่ในเกมนี้ก็ต้องยอมรับเช่นเดียวกันว่ามันเป็นเกมที่สุดยอดมาก  ๆ มันครบเครื่องจริง ๆ ทั้งความตื่นเต้น และเกมการแข่งขันที่สวยงาม แน่นอนว่าผมภูมิใจในตัวของน้อง ๆ นักเตะทุกคนเลย"

ทั้งนี้ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นกุนซือคนแรกที่สามารถพาทีมเป็นแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ได้สำเร็จทั้งในบทบาทของการเป็นโค้ช และเป็นแชมป์ในสมัยที่ยังค้าแข้ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชซิโก้ ยกหัวใจลูกทีมสุดแกร่ง สู้จนไทยผงาดครองแชมป์ซูซูกิคัพ อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2557 เวลา 02:02:53 18,531 อ่าน
TOP