จับตา 5 ซูเปอร์ดาวรุ่งมุ่งสู่พรีเมียร์ลีก

 

ภาพข่าว AFP

อาร์เซน่อล, แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้ และเชลซี ต่างก็มีแคนดิเดตในการคว้าตัวแข้งดาวรุ่งมากมาย เนื่องจากว่าทั้ง 4 ทีม หลัง ๆ มาก็มักที่จะให้ความสนใจกับเหล่านักเตะอายุน้อยฝีเท้าดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะ ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล ที่ดูเหมือนว่าในตอนนี้จะใช้ปรัชญาการทำทีมแนวเดียวกัน

ทว่ามีดาวรุ่งอยู่ 5 ราย ที่เรียกได้ว่าฮอตสุด ๆ ในวงการฟุตบอลยุโรปตอนนี้ และมีแววว่าอาจจะได้ย้ายทีมในช่วงเปิดตลาดปีใหม่นี้เลย ซึ่งหากว่าย้ายทีมจริง ๆ ก็ถือว่าฮือฮาเลยทีเดียว

มาร์ติน โอเดการ์ด (สตอร์มก็อดเซ็ต)

เจ้าหนูกองกลางดาวรุ่งวัยเพียง 15 ปี ที่ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของ สตอร์มก็อดเซ็ท ได้อย่างสวยงาม และแจ้งเกิดจนถึงขั้นติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้วเรียบร้อย พร้อมกับสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุด แน่นอนว่าเจ้าตัวได้รับความสนใจจากเหล่าทีมยักษ์ใหญ่มากมายทั่วยุโรป โดยเฉพาะทีมอย่าง ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล หรือว่า บาเยิร์น มิวนิค ที่เคยมีข่าวออกมาว่าเตรียมที่จะเซ็นสัญญากับเจ้าหนูมหัศจรรย์รายนี้แล้ว ทว่าทุกอย่างก็เงียบไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่หลาย ๆ คนควรจะรู้เอาไว้ก็คือ มาร์ติน โอเดการ์ด มี ลิเวอร์พูล เป็นทีมในดวงใจ

เลย์วิน คูร์ซาว่า (โมนาโก)

เลย์วิน คูร์ซาว่า วัย 22 ปี ถือว่าเป็นกองหลังดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากอีกคนหนึ่งของวงการลูกหนังฝรั่งเศส ด้วยเทคนิค และแทคติคบวกกับความแข็งแกร่งทำให้เข้ายืนในตำแหน่งแบ็คซ้ายได้อย่างมั่นคงทีเดียว แถมยังสามารถดันขึ้นไปเล่นในตำแหน่งปีกซ้ายได้อีกด้วย ซึ่งทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้ ถือว่าให้ความสนใจในตัวแบ็คดาวรุ่งรายนี้มาตลอด ถึงขนาดส่งแมวมองตามเฝ้าเกือบจะทุกเกม ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ยังคงให้ความสนใจอยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ

มูเนียร์ เอล ฮัดดาดี้ (บาร์เซโลน่า)

ดาวยิงวัยละอ่อนเชื้อสายโมรอคโครายนี้ สามารถแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้กับ บาร์เซโลน่า โดยเจ้าหนูจากผลงานการปั้นของอะคาเดมี่ฟุตบอลลามาเซีย ถือว่ามีความสามารถเป็นอย่างมากเลยทีเดียวทั้งลูกยิงที่เฉียบคม บวกกับทักษะที่มากเกินวัย ทว่าการที่มี เนย์มาร์, หลุยส์ ซัวเรซ และลิโอเนล เมสซี่ ขวางอยู่ข้าง ส่งผลให้ บาร์ซ่า มองว่าหากส่งตัว เจ้าหนูมูเนียร์ ไปให้กับทีมอื่น ๆ ยืมตัวเพื่อเลเวลก่อนท่าจะดีกว่า โดยมี เชลซี และอาร์เซน่อล เป็นตัวเต็ง

ไทรอน มิงส์ (อิปสวิช)

แบ็คซ้ายดาวรุ่งวัย 21 ปี ที่สามารถขยับเข้าในไปเป็นเซนเตอร์แบ็คได้ ของ อิปสวิช ทาวน์ ถือว่าเนื้อหอมทีเดียว เพราะว่า โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่เชลซี ต้องการได้ตัวเขาไปร่วมทีมเป็นอย่างมากเพื่อทดแทน จอห์น เทอร์รี่ ที่โรยราลงไปทุกที ขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ บิ๊กบอสอาร์เซน่อล ก็ต้องการตัวเขาไม่แพ้กันเพราะด้วยปรัชญาการทำทีมที่เน้นดาวรุ่งฝีเท้าดี อย่างในกรณีของ คาลั่ม แชมเบอร์ส นั่นเอง

คริสเตียน บีลิค (ลีเกีย วอร์ซอว์)

คริสเตียน บีลิค ดาวรุ่งวัย 16 ปี เพิ่งจะได้ลงสนามให้กับ ลีเกีย วอร์ซอว์ ในฤดูกาลนี้ไปเพียงแค่ 6 นัดเท่านั้น ทว่าด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดัน และจ่ายบอลได้แม่นยำส่งผลให้เขาถูกยกให้เป็น "นิว แพทริค วิเอร่า" แน่นอนว่า เด็กหนุ่มฝีเท้าจัดแบบนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ อยู่เฉยไม่ได้ และพร้อมที่จะล่าตัวมาร่วมทีมด้วยค่าตัวสุดถูกเพียงแค่ 1.6 ล้านปอนด์เท่านั้น โดยเฉพาะอาการบาดเจ็บของ แจ็ค วิลเชียร์ กับ มิเคล อาร์เตต้า ยิ่งทำให้ "ขงเบ้งเลือดน้ำหอม" ต้องการตัวแข้งวัย 16 ปี รายนี้เข้าไปใหญ่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับตา 5 ซูเปอร์ดาวรุ่งมุ่งสู่พรีเมียร์ลีก อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2557 เวลา 14:59:36 49,282 อ่าน
TOP