แถลงการณ์ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อำลา ลิเวอร์พูล

ภาพ AFP, twitter.com/LFC

สโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูล แห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ 2 มกราคม ว่า กองกลางกัปตันทีม สตีเว่น เจอร์ราร์ด จะย้ายออกจากทีมหลังสัญญาฉบับปัจจุบันสิ้นสุดลงในช่วงจบฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาก่อนว่า เจอร์ราร์ด ตกลงที่จะไม่ต่อสัญญากับทีม และล่าสุดทางสโมสร "หงส์แดง" ก็ยืนยันว่าข่าวนี้เป็นความจริง

เจอร์ราร์ด ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า "นี่คือการตัดสินใจที่ยากที่สุดในชีวิต แต่มันเป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่างผมและครอบครัว ว่ามันถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้ว ผมต้องการประกาศออกมาตั้งแต่ตอนนี้เลย เพื่อที่ผู้จัดการทีมและทุก ๆ คน จะได้ไม่ต้องมาถูกรบกวนด้วยข่าวลือต่าง ๆ เรื่องอนาคตของผม"

"สโมสร ลิเวอร์พูล คือส่วนสำคัญอย่างยิ่งในชีวิตของผมตลอดมา และการบอกลาคือสิ่งที่ทำได้ยากเหลือเกิน แต่ผมรู้สึกว่านี่คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวของผมหรือสโมสรเอง"

 

 

ทั้งนี้ เจอร์ราร์ด ยืนยันว่ายังจะเล่นฟุตบอลอาชีพต่อไปอีก แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกไปเล่นกับทีมไหน

"ข้อความสุดท้ายผมอยากจะฝากถึงผู้ที่ทำให้ ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก นั่นคือแฟนๆ มันเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เล่นเพื่อพวกคุณ ทั้งในฐานะนักฟุตบอล และกัปตันทีม ผมรักทุกวินาทีที่ได้ลงเล่น และความปรารถนาของผมหลังจากนี้ก็คือการจบฤดูกาลนี้ด้วยผลงานที่ดีกับ ลิเวอร์พูล" เจอร์ราร์ด กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ เจอร์ราร์ด วัย 34 ปี ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล มาตลอดนับตั้งแต่ประเดิมเล่นทีมชุดใหญ่ในปี 1998 และช่วยทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, ยูฟ่า คัพ 1 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แถลงการณ์ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อำลา ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2558 เวลา 02:28:27 41,433 อ่าน
TOP