คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : ทุก ๆ ซีซั่นคือความท้าทายครั้งใหม่สำหรับผม

 

ภาพข่าว AFP

"ซีอาร์ 7" คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 2014 ยอมรับตามตรงว่าเขาเองยังคงตื่นเต้นกับการรับรางวัลในครั้งนี้เหมือนกับที่ได้รับครั้งแรก โดยยังชี้ว่าสำหรับตัวเขาเองนั้นในทุก ๆ ฤดูกาลแข่งขันยังคงกระหายในความสำเร็จเสมอ ๆ จากรายงานของ ฟีฟ่า ดอท คอม

รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของฟีฟ่าประจำปี 2014 หรือ บัลลงดอร์ 2014 ตกเป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าจาก เรอัล มาดริด ที่มีคะแนนเหนือกว่าอีก 2 ผู้ท้าชิงอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ กับ มานูเอล นอยเออร์ ซึ่งทางเจ้าตัวก็ดีใจไม่น้อยทีเดียวที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้มาครอง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เปิดใจว่า "เมื่อคุณต้องมานั่งรอประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ โดยที่มีชื่อของคุณเป็นผู้ท้าชิงด้วยบอกตรง ๆ มันปวดตับมากเลยรู้ไหม ? เพราะว่าผมเองรู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ เลยนะ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของผม แต่ผมยังคงรู้สึกเหมือนกับครั้งแรกที่ผมได้มีชื่อชิงบัลลงดอร์เลยล่ะ"

"แน่นอนว่าปีนี้เป็นอีกครั้งที่ผมได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ผมภูมิใจมาก และต้องขอขอบคุณทุก ๆ คนที่มีส่วนช่วยให้ผมได้รับรางวัลนี้มาครองอีกครั้ง" 

"สำหรับผมแล้วในทุก ๆ ฤดูกาลแข่งขันมันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเสมอ ผมคงยังกระหายในชัยชนะ ในความสำเร็จอยู่ตลอดเวลา ไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนผมได้ ผมจะเป็นอย่างนี้ตลอดไป ผมยังคงฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อทีมของผม และเพื่อแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าผมยังคงเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คนเดิมที่รักในเกมฟุตบอล"

โดยผลการโหวตบัลลงดอร์ในครั้งนี้ผลออกมาว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้รับผลโหวตไปทั้งหมด 37.66% ส่วน ลิโอเนล เมสซี่ ได้ 15.46% ขณะที่อันดับ 3 อย่าง มานูเอล นอยเออร์ ได้ 15.72% 

ทั้งนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้รับบัลลงดอร์ไปครองก่อนหน้านี้แล้ว 2 ครั้งด้วยกัน โดยในครั้งแรกเมื่อปี 2008 ต่อด้วยปี 2013 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : ทุก ๆ ซีซั่นคือความท้าทายครั้งใหม่สำหรับผม อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2558 เวลา 14:35:37 10,648 อ่าน
TOP