โยอาคิม เลิฟ ซิวรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมฟีฟ่า

 

ภาพข่าว AFP

"เฮียเลิฟ" โยอาคิม เลิฟ กุนซือใหญ่แห่งทัพอินทรีเหล็ก ขึ้นผงาดครองรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมของฟีฟ่าได้สำเร็จ จากผลงานที่เขาพาทีมชาติเยอรมนีเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 โดยเจ้าตัวมองว่านี่เป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผู้ที่ก้าวขึ้นมาเป็นโค้ช จากรายงานของ โกล ดอท คอม เมื่อ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา

หลังจากพา เยอรมนี เป็นแชมป์โลกทีมล่าสุดในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2014 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทางด้าน โยอาคิม เลิฟ ถูกโหวตให้เป็นโค้ชยอดเยี่ยมประจำปีของฟีฟ่าไปโดยปริยาย

โยกี้ เลิฟ กล่าวว่า "มันพิเศษ และยอดเยี่ยมมาก ๆ จริง ๆ ที่ผมได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ในฐานะคนทำทีมฟุตบอล แต่มันจะไม่มีความหมายอะไรเลยจริง ๆ นะถ้าผมไม่ได้มีทีมที่ดี ไม่ได้มีทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชที่ยอดเยี่ยมคอยหนุนหลัง บวกกับการจัดการที่ดี ผมว่ามันเยี่ยมยอดจริง ๆ"

"การที่คุณได้กลายเป็นแชมป์โลกมันไม่มีอะไรที่เจ๋งเป้งไปกว่านี้อีกแล้วล่ะ แต่อย่างที่บอกมันต้องมีองค์ประกอบหลายอย่างจริง ๆ นะทั้งนักเตะที่ดี การจัดการที่ดี และทีมงานที่ดี"

ทั้งนี้ โยอาคิม เลิฟ ได้สร้างประวัติศาสตร์เอาไว้ที่ ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล โดยเขาสามารถพา เยอรมนี ที่เป็นทีมจากทวีปยุโรปทีมแรก ที่กลายเป็นแชมป์บนผืนแผ่นดินอเมริกาใต้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โยอาคิม เลิฟ ซิวรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมฟีฟ่า อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2558 เวลา 14:50:13 2,667 อ่าน
TOP