รวมความฮา - เก็บตกสะเก็ดข่าว บัลลง ดอร์

ภาพ AFP/twitter.com/angry_dimaria, persie_official, nikesoccer

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการประกาศรางวัลอันทรงเกียรติอย่าง ฟีฟ่่า บัลลง ดอร์ หรือ นักเตะยอดเยี่ยมโลก ประจำปี 2014 ซึ่งตกเป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สุดยอดดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส อย่างที่ทราบกันไปแล้ว แต่หลังจบการประกาศรางวัลดังกล่าวก็มีกระแสล้อเลียนเชิงหยิกแกมหยอกออกมามากมายตามโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค วันนี้เรามีการรวบรวมความฮาในแบบฉบับ บัลลง ดอร์ 2014 มาให้ชมกัน

เริ่มกันด้วยการโพสต์ทวิตเตอร์ของสโมสร ซีดี เลก้าเนส ทีมระดับดิวิชั่น 2 ของ สเปน "บัลลงดอร์ ไม่ได้บ่งบอกอะไรเลย ขนาดเราได้ขึ้นมาอยู่ในดิวิชั่น 2 แต่นักเตะของเราก็ไม่มีชื่อเข้าชิงรางวัลนี้แม้แต่คนเดียว" ขณะที่การประกาศ 11 ผู้เล่นยอดเยี่มแห่งปีของ ฟีฟ่า โดยให้ ฟิลิปป์ ลาห์ม แบ็คขวาอดีตกัปตันทีมชาติเยอรมนี อยู่ในตำแหน่งแบ็คซ้ายจนถูก เบน แม็กเอเลีย นักข่าวจาก WhoScored.com เว็บไซต์ชื่อดังทวิตแซวว่า "ตลอดปี 2014 ใน บุนเดสลีกา ฟิลิปป์ ลาห์ม ไม่เคยลงเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย" 

 

แม้ว่าจะพลาดรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย แต่ บีบีซี สำนักข่าวชื่อก้องโลกมองว่าลึก ๆ แล้ว ลิโอเนล เมสซี่ อาจจะหวังกับรางวัลการแต่งกายยอดเยี่ยมติดมือกลับบ้านไปถึงได้จัดมาซะม่วงขนาดนี้

 

ขณะที่ ไนกี้ แบรนด์สินค้ากีฬาประจำตัวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ฉวยโอกาสได้ดีมาก ๆ เตรียมปล่อยรองเท้าคอลเลคชั่นใหม่ที่ได้แรงบัลดาลใจมากจากการคว้ารางวัล "ลูกบอลทองคำ" ของ "ซีอาร์7"

 

แต่ที่โดนหนักสุดหนีไม่พ้น กัปตันทีมระดับตำนานของทีม "หงส์แดง" อย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ถูกตัดต่อรูปพร้อมภาพประกอบจังหวะลื่นที่ทำให้ ลิเวอร์พูล พลาดแชมป์ไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว จนได้รับรางวัล "ฟอลลง ดอร์ 2014" หรือ "รางวัลลื่นแห่งปี" ไปครองเสียอย่างนั้น

 

ส่งท้ายด้วยเหตุการณ์หน้าแตกเต็ม ๆ ของดาวยิง แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่ได้โฟสต์ข้อความด้วยความมั่นใจในการคว้ารางวัล ประตูยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ ปุสกัส อวอร์ด ว่า "ผมจะรอดูอยู่ที่บ้าน และเพื่อนของผมจะไปขึ้นไปรับรางวัลแทนผม" แต่ทว่ารางวัลดังกล่าวกลับตกเป็นของ ฮาเมส โรดริเกซ ด้วยคะแนนที่ทิ้ง อาร์วีพี ไปแบบไม่เห็นฝุ่น งานนี้เจ้าตัวคงอยากมุดลงดินสุด ๆ ไปเลย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก อีเอสพีเอ็น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวมความฮา - เก็บตกสะเก็ดข่าว บัลลง ดอร์ อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2558 เวลา 17:57:14 22,848 อ่าน
TOP