ชุดขาว รั้งแชมป์รวย ผี-เสือใต้ เขี่ย บาร์ซ่า ร่วงที่ 4

ภาพ AFP

เรอัล มาดริด สโมสรยักษใหญ่แห่งศึก ลาลีกา สเปน ครองแชมป์สโมสรฟุตบอลที่มีรายรับสูงสุดเป็นสมัยที่ 10 ติดต่อกัน ขณะที่ บาร์เซโลน่า ทีมคู่ปรับนั้นร่วงไปอยู่อันดับที่ 4 จากรายงานของ Goal.com เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา

"เดเลียตต์" บริษัทที่ปรึกษาทางด้านการเงินระดับโลกทำการจัดอันดับสโมสรฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุดของโลกประจำฤดูกาล 2013-14 โดยพิจารณาจากเงินรายได้ทั้งหมดที่แต่ละสโมสรทำได้จากการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล

สำหรับแชมป์ปีนี้ยังคงเป็นของสโมสรหน้าเดิมอย่าง เรอัล มาดริด ที่ยึดอันดับหนึ่งได้เป็นปีที่ 10 ติดต่อกันแล้ว โดยทำรายได้เข้าสู่สโมสรทั้งหมดเป็นมูลค่าสูงถึง 549.5 ล้านยูโร ตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นสโมสรฟุตบอลชั้นนำของโลก

 

 

ขณะที่ บาร์เซโลน่า ทีมคู่รักคู่แค้นของ "ราชันชุดขาว" ที่เคยอยู่ในอันดับ 2 เมื่อซีซั่นที่แล้วก็ร่วงลงมาอยู่ที่ 4 เนื่องจากถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้อันดับ 4 เมื่อปีที่แล้วแซงขึ้นมาอยู่อันดับ 2 แทนที่ ขณะที่ยอดทีมจาก เยอรมนี อย่าง บาเยิร์น มิวนิค ก็ยังคงรั้งตำแหน่งเดิมจากปีที่แล้วคือ อันดับที่ 3 

ทั้งนี้ สิ่งที่น่าสนใจคือการที่มีสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ติดโผอยู่ในปีนี้ถึง 5 ทีมด้วยกัน โดยเฉพาะ ลิเวอร์พูล ที่ได้รายได้เพิ่มจากการได้กลับไปลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง ขึ้นไปรั้งอันดับที่ 9 จากอันดับที่ 12 เมื่อฤดูกาลก่อนเบียด เอซี มิลาน หลุดออกจากท็อป 10 เป็นที่เรียบร้อย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชุดขาว รั้งแชมป์รวย ผี-เสือใต้ เขี่ย บาร์ซ่า ร่วงที่ 4 อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2558 เวลา 16:44:48 16,268 อ่าน
TOP