ซลาตัน อิบราฮิโมวิช : ลูกเตะกังฟูหนึ่งเดียวในโลก

 

"อิบรา" ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอดหัวหอกปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทำเอาคนทั้งโลกถึงกับต้องอึ้งเมื่อเกมการแข่งขันระหว่าง เปแอสเช กับ ก็อง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวใช้ลูกยิงกังฟูคิกที่เรียกได้ว่าหากองหน้าผู้ไหนจะเทียบเทียม ด้วยการกระโดดมาถีบบอลเข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ "อิบรา" ใช้ลูกยิงกังฟูคิกแบบนี้ แต่เจ้าตัวใช้มันมานานมากแล้วตั้งแต่สมัยยังเป็นดาวรุ่งอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เหมือนกับเป็นอาวุธลับคู่ใจ เพราะว่าไม่มีกองหลังหรือผู้รักษาประตูคนไหนจะจับทางได้เลย เนื่องจากการหันหลังให้ประตูแล้วตวัดบอลยิงด้วยข้างเท้านั้นเป็นสิ่งที่ไม่มีใครเค้าทำกัน

แต่เหตุผลที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช สามารถใช้เท้ายิงในรูปแบบต่าง ๆ หรือจ่ายบอลในรูปแบบต่าง ๆ ได้นั่นเป็นเพราะว่า เขาฝึกปรือวิชาคาราเต้มาตั้งแต่เด็ก ๆ จนในตอนนี้ถึงขั้นสายดำแล้ว และแน่นอนว่าเมื่อเก่งขนาดสายดำ มันต้องนำมาผสมผสานกับการเล่นฟุตบอลของเขาได้ ซึ่งเขาก็ปรุงศาสตร์ทั้งสองสายเข้ากันได้อย่างลงตัวสุด ๆ

ครั้งหนึ่งอดีตกองหน้าที่เรียกได้ว่าสุดยอดที่สุดแห่งวงการลูกหนังในยุค 90' อย่าง โรนัลโด้ ของทีมชาติบราซิล ถึงขนาดเอ่ยปากชมว่า "ซลาตัน อิบราฮิโมวิช" คือกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกของยุคนี้

รวมลีลาลูกเตะกังฟูของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

 

ภาพข่าว AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช : ลูกเตะกังฟูหนึ่งเดียวในโลก อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 14:37:34 18,099 อ่าน
TOP