ฟีฟ่าจ่อเคาะโต๊ะ..บอลโลก 2022 เลื่อนเตะหน้าหนาว

 

เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ปธ.ฟีฟ่า พร้อมด้วยคณะกรรมการทุกคน ได้มองไปในทิศทางเดียวกันว่าควรจะโยกการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2022 ที่ ประเทศกาตาร์ เลื่อนจากช่วงเวลาปกติที่จะแข่งขันกันช่วงกลางปีไปเตะกันปลายปีเพื่อหลีกเลี่ยงอากาศที่ร้อนจนเกินไปของตะวันออกกลาง จากรายงานของ อีเอสพีเอ็น เมื่อ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา

โดยปกติแล้วการแข่งขันฟุตบอลโลกจะจัดกันในช่วงกลางปีระหว่างเดือน มิ.ย. - ก.ค. ทว่าอากาศของประเทศแถบตะวันออกกลางนั้นจะร้อนมากในช่วงนั้น และอาจจะพุ่งสูงถึง 50 องศาเซลเซียส ซึ่งการที่จะต้องจัดการแข่งขันกันที่ ประเทศกาตาร์ ก็จะต้องร้อนมากแน่นอนนักกีฬาจากหลาย ๆ ประเทศอาจจะทนไม่ไหว จึงอาจจะมีมติให้เลื่อนไปแข่งขันในช่วงฤดูหนาว

เซปป์ แบลตเตอร์ ปธ.ฟีฟ่า ได้กล่าวว่า "การแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์เราคงจะจัดการแข่งขันไม่ได้ในช่วงเวลาปกติเหมือนอย่างเคย เพราะว่าที่นั่นอากาศจะร้อนมากถึง 50 องศา ในช่วงนั้น ซึ่งจะมีการประชุมกันอีกทีว่าควรจะโยกการแข่งขันไปในหน้าหนาวคือช่วงปลายปีระหว่าง พ.ย. - ธ.ค. หรือไม่"

ทั้งนี้เรื่องโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกของแต่ละประเทศที่จะต้องแข่งขันกันในช่วงดังกล่าวอาจจะให้มีการหยุดพักกันเหมือนเป็นการเบรคหนีหนาว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องนี้จะมีการตกลงกันอีกที

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟีฟ่าจ่อเคาะโต๊ะ..บอลโลก 2022 เลื่อนเตะหน้าหนาว อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 17:07:36 2,366 อ่าน
TOP