โรนัลด์ คูมัน ฟันธง ! แข้งผีมีปัญหาเมื่อเจอ ฟาน กัล

โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีม เซาแฮมป์ตัน ม้ามืดแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงวิจารณ์ หลุยส์ ฟาน กัล ว่าเป็นตัวการสำคัญที่สร้างแรงกดดันให้กับนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากรายงานของ อีเอสพีเอ็น เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา

คูมัน เคยร่วมงานกับ ฟาน กัล ในฐานะเป็นผู้ช่วยโค้ชของทีม บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่ง สเปน ในปี 1998-2000 แต่ก็มีเรื่องแตกหักกันในที่สุดเมื่อสมัยที่ คูมัน เป็นนายใหญ่ของ อาแจ็กซ์ ยักษ์ใหญ่ของ ฮอลแลนด์ ขณะที่ ฟาน กัล นั่งแท่นผู้อำนวยการเทคนิคของทีม

ปัจจุบันถึงแม้ว่า ฟาน กัล ได้นำทีม "ปีศาจแดง" ทำอันอันดับกลับมามีลุ้นพื้นที่ยุโรปได้อีกครั้งในฤดูกาลนี้ แต่ก็มีเสียงวิจารณ์เป็นวงกว้างในเรื่องระบบการเล่นที่ขัดใจแฟนบอล และฟอร์มการเล่นของเหล่านักเตะซูเปอร์สตาร์ของทีมที่ตกลงไปกว่ามาตารฐาน โดยนายใหญ่ทัพ "นักบุญ" ชี้ว่าต้นตอของสาเหตุดังกล่าวมาจากความเฮียบ และความมั่นใจในตัวเองมากจนเกินไปของกุนซือเพื่อนร่วมชาติของเขา

 

โชเซ่ มูรินโญ่ และ โรนัลด์ คูมัน สมัยเป็นผู้ช่วยของ หลุยส์ ฟาน กัล 

 

กุนซือชาวดัตซ์ เผยว่า "เมื่อไรก็ตามที่ทีมของคุณมี หลุยส์ ฟาน กัล คุมทีมเขาจะนำมาซึ่งคุณภาพ แต่ขณะเดียวกันคุณจะได้คนที่คิดว่าตัวเองรอบรู้ทุกอย่าง และจะทำให้เกิดความขัดแย้งภายในทีม ในฐานะผู้จัดการทีมผม และเขานั้นแตกต่างกันมาก ผมเคยเป็นผู้ช่วยของเขาที่ บาร์เซโลน่า หลังจากฟุตบอลโลกปี 1998 ผมได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ มากมายจากเขา"

"แต่วิธีที่เขาจัดการกับผู้เล่นของเขานั้นแตกต่างจากวิธีการของผมมาก ผมจะไม่สร้างแรงกดดันที่มากจนเกินไปให้กับผู้เล่น แต่เมื่อคุณมี ฟาน กัล คุมทีม ความจริงที่คุณต้องยอมรับก็คือ ผู้เล่นจะต้องมีแต่ความกดดันอยู่ตลอดเวลา และผู้เล่นทุกคนจะต้องกลัวเขา นั่นไม่ใช่สิ่งที่ดีเสมอไปหรอก" เทรนเนอร์วัย 51 ปี กล่าวปิดท้าย

ภาพ AFP/sport-english.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรนัลด์ คูมัน ฟันธง ! แข้งผีมีปัญหาเมื่อเจอ ฟาน กัล อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 17:42:19 11,601 อ่าน
TOP