ปืนโตกระบอกแตก!! สถิติมันฟ้องแพ้ในบ้านก่อนลบ2ประตูไม่เคยมีใครเข้ารอบ

อาร์เซน่อล ของ อาร์แซน เวนเกอร์ กำลังเข้าตาจนกับสถานการณ์ของพวกเขาในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากพ่ายแพ้ให้กับ โมนาโก คาบ้านของตัวเอง 1-3 ซึ่งในเกมนี้ระบบการเล่นของ ขงเบ้งเลือดน้ำหอม ถูกวิจารณ์อย่างหนัก เช่นเดียวกับเหล่าผู้เล่นที่ถูกแข้งในตำนานของทีมออกมาสับกันเละเทะว่าเป็นพวกขี้เกียจ

โดยหลังเกมการแข่งขัน "เจ๊แวง" อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่อาร์เซน่อล ยอมรับว่า นี่เป็นค่ำคืนที่โหดร้ายของเขาจริง ๆ ซึ่งลูกทีมของเขาเล่นเกมรับกันได้อย่างกับทิชชู่เปียกน้ำ ส่วนกองหน้ายิงประตูเหมือนเด็กหัดเล่นฟุตบอล พร้อมกับชื่นชมกองหลังของโมนาโกว่าทำผลงานกันได้เป็นอย่างดี ส่วนเกมต่อไปที่จะต้องไปเยือน สต๊าด หลุยส์ เดอ นับว่าเป็นเกมที่ยากเพราะเต็มไปด้วยความกดดัน

แน่นอนอย่างที่ได้เกริ่นเอาไว้ในข้างต้นว่าสถานการณ์ของอาร์เซน่อลในตอนนี้ไม่สู้ดีเอาเสียเลย เพราะว่าจากสถิติเดิมทีมที่เป็นฝ่ายได้เป็นเจ้าบ้านก่อนในรอบน็อคเอาต์ และต้องพ่ายแพ้ต่อผู้มาเยือนไปด้วยจำนวนประตูลบ 2 ลูก นั้นยังไม่เคยมีทีมไหนเลยที่จะสามารถก้าวเข้าไปเล่นในรอบ ควอเตอร์ไฟนอล ได้สำเร็จ

ด้วยผลงานที่ออกมาแบบเหนือความคาดหมายแบบนี้มันก็ต้องเป็นธรรมดาที่แท็คติคของ อาร์แซน เวนเกอร์ จะต้องถูกตำหนิเพราะว่าการปล่อยทีมให้เล่นเกมรุกมากเกินไปจนแนวรับลอยขึ้นสูงแถมคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟก็เชื่องช้ามากเกินไปกว่าที่จะกลับมาตั้งรับเกมสวนกลับสายฟ้าแล่บของโมนาโกได้จนทีมถูกยิงเละเป็นโจ๊ก

มาร์ติน คีโอว์น เซนเตอร์แบ็คระดับตำนานของอาร์เซน่อล ออกมากล่าวว่า "ในจังหวะสวนกลับของโมนาโก แนวรับอาร์เซน่อลโดนเล่นงานจนน่วมไปเลยทีเดียว แต่สิ่งที่ผมเห็นมากกว่านั้นคือ เมซุต กับ ซานตี้ ดูจะสนใจแต่เกมรุกนะ พวกเขาไม่เคยสนใจที่จะวิ่งลงมาช่วยเกมรับเลย คือมันขี้เกียจมากเกินไปมั้ย"

"ผมมองว่าในตอนนี้เรากำลังต้องการมิดฟิลด์คู่แบบ ปาทริค วิเอร่า กับ เอ็มมานูเอล เปอตีต์ นะ ที่คอยดูแลเกมในแดนกลางได้อย่างลงล็อคทั้งรุก และรับ"

2 ตำนานของอาร์เซน่อลดูจะไม่ค่อยพอใจผลงานของนักเตะรุ้นน้องสักเท่าไหร่

ด้าน เธียร์รี่ อองรี อดีตหัวหอกคู่บุญของเวนเกอร์ ก็เปิดใจว่า "ผมเองก็แอบคิดเล็ก ๆ ว่า โมนาโก น่าจะมีทีเด็ดในเกมนี้ที่จะมาพลิกสถานการณ์ได้ แต่ว่าสิ่งที่ผมคิดเอาไว้มันไม่ใช่สกอร์แบบนี้หรอก มันเกินคาดจริง ๆ"

ทั้งนี้ต้องมารอดูกันในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้าว่า อาร์เซน่อล จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้หรือไม่ หรือว่าจะดำเนินรอยตามอีกหลาย ๆ ทีมก่อนหนานี้คือตกรอบ...

ภาพข่าว AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปืนโตกระบอกแตก!! สถิติมันฟ้องแพ้ในบ้านก่อนลบ2ประตูไม่เคยมีใครเข้ารอบ อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 00:34:20 8,064 อ่าน
TOP