รายงานพิเศษ : เพลงเตะแซมบ้าโชว์ลีลาในไทยพรีเมียร์ลีก

มันคงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้เล่นชาวบราซิลจะเข้ามาหากินกันในประเทศไทยเยอะเป็นพิเศษ นั่นเป็นเพราะว่าเมื่อคุณเป็นผู้เล่นชาวบราซิลแล้ว ทุกคนต่างต้องมองว่าคุณมีเทคนิคพิเศษที่เหนือกว่าผู้เล่นชาติอื่น ๆ เพราะอย่างที่หลาย ๆ คนเคยพูดกันเอาไว้ว่าเด็ก ๆ ในบราซิลพอเริ่มโตหน่อยก็เริ่มอยู่แต่กับลูกฟุตบอลแล้ว

ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่เพิ่งจะเติบโตได้ไม่นานเท่าไหร่ แต่ก็แตกต่างจากช่วงยุคเก่าก่อน ๆ มากที่มีจำนวนนักฟุตบอลในสนามเยอะกว่าคนดู ทว่าในทุกวันนี้แต่ละทีมก็มีแฟนคลับเป็นของตัวเองโดยเฉพาะทีมที่เป็นทีมภูธร หรือเป็นทีมของจังหวัดนั่นแหละก็จะมีกองเชียร์เข้ามาชมมาเชียร์กันเยอะมาก ไม่ใช่แค่เพียงไทยลีกเท่านั้น แต่ ดิวิชั่น 1 หรือ ดิวิชั่น 2 แฟนบอลก็เยอะไม่แพ้กัน

ยูเลียโน่ มิไนโร่ อีกหนึ่งมิดฟิลด์แซมบ้าของ ชลบุรี เอฟซี 

มาเข้าเรื่องกันต่อที่ผู้เล่นชาวบราซิล ทุกวันนี้ทีมใหญ่ ๆ แต่ละทีมมักจะมีผู้เล่นบราซิลอยู่ภายในทีมอย่างน้อย ๆ 1 รายด้วยกัน แต่บางทีมก็ไม่มี แต่ทีมที่นิยมแข้งบราซิลก็มีโดยมีการติดต่อจากเหล่าเอเย่นต์ว่าให้ช่วยหานักฟุตบอลบราซิลฝีเท้าดีมาให้หน่อย  ซึ่งมันก็มีแข้งบราซิลมากมายจากหลายลีกที่มีฝีเท้าดีพอขะมาระเบิดฟอร์มในเวทีไทยพรีเมียร์

ซึ่งทุกวันนี้นักเตะบราซิลในไทยพรีเมียร์ลีกเยอะมากแค่ไหนคงจะนับไม่ไหว แต่ที่แน่ ๆ ในการแข่งขันไทยลีกสัปดาห์ที่ผ่านมามี 9 ประตูเกิดขึ้นโดยเป็นฝีเท้าจากผู้เล่นบราซิเลี่ยนของแต่ละทีมล้วน ๆ 

ไฮ-ไลต์ คงจะไปอยู่ที่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดบ้านพบ ชลบุรี เอฟซี โดยในเกมนี้ ราชบุรีฯ เอาชนะ ชลบุรี ไปได้ 3-1 ซึ่งทั้ง 4 ประตูในเกมมาจากผู้เล่นบราซิลทั้งหมด โดย "ราชันมังกร" ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก บรูโน่ โลเปส อดีตดาวยิงระดับยูโรป้าลีก ส่วนอีก 2 ประตูมาจาก เฮร์แบร์ตี้ แฟร์นานเดส เจ้าของรางวัลดาวซัลโวไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ได้ประตูตีไข่แตกจาก เลอานโดร อัสซัมเซา หัวหอกบราซิเลี่ยน อีกเช่นกัน

ดิโอโก้ ซานโต้ (ซ้าย) กับ กิลแบร์โต้ มาเชน่า คู่หัวหอกอันตรายของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ด้วยฝีเท้าของบรรดาพ่อค้าแข้งชาวบราซิเลี่ยนพูดได้เลย เขาเหล่านั้นต่างมีพรสวรรค์ติดตัวกันมาอยู่แล้วเหลือเพียงแค่ขัดเกลาให้เยี่ยมยอดก็เท่านั้น ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าในฤดูกาลนี้มีผู้เล่นบราซิลไหลเข้ามาเล่นไทยลีกกันเยอะกว่าเดิมมากเลยทีเดียว

ทั้งนี้ก็ต้องยอมรับล่ะครับว่าฝีเท้าของเหล่าผู้เล่นบราซิลเหนือชั้นจริง ๆ ละจะสามารถช่วยยกระดับให้ ไทยพรีเมียร์ลีก น่าดูตื่นเต้นกว่าเดิมเยอะมาก และที่สำคัญน่าจะช่วยทำให้ฝีเท้าของแข้งไทยพัฒนาขึ้นได้อย่างแน่นอน มันก็เหมือนกับญี่ปุ่นสมัยก่อนแหละครับที่มี ว้ากเนอร์ โลเปซ กับ อเล็กซ์ เป็นตัวชูโรงจนในที่สุดก็โอนสัญชาติเป็นญี่ปุ่นอย่างเต็มตัวจนติดทีมชาติ และมีส่วนร่วมเป็นอย่างมากในการพาขุนพลซามูไรบลูส์ไปเล่นฟุตบอลโลก

โฉมหน้า ว้ากเนอร์ โลเปส อดีตดาวยิงทีมชาติญี่ปุ่น สัญชาติบราซิล

ภาพข่าว 

facebook.com/BuriramUTD

facebook.com/RBMFCOFFICIAL

facebook.com/chonburi.football.club

facebook.com/SuphanburiFc

facebook.com/chainatfootballclub

http://globoesporte.globo.com/

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รายงานพิเศษ : เพลงเตะแซมบ้าโชว์ลีลาในไทยพรีเมียร์ลีก อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2558 เวลา 22:16:20 17,578 อ่าน
TOP