นี่สิเดือดของแท้ !! 5 เกมดาร์บี้แมตช์ที่เข้มข้นเร้าใจที่สุดในยุโรป

ไม่ว่าจะเป็นศึก แดงเดือด, เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตซ์, ลอนดอนดาร์บี้, แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ หรือแม้กระทั่งศึก เอล กลาซิโก้ เหล่านี้ล้วนแต่เป็นซูเปอร์บิ๊กแมตซ์ หรือสุดยอดดาร์บี้ที่แฟนบอลทั่วโลกรู้จักติดตามกันเป็นประจำแต่ยังมีอีกหลายดาร์บี้ในยุโรปที่มีความตื่นเต้นเร้าใจไม่แพ้กัน เดอะ มิเรอร์ สื่อชื่อดังของ อังกฤษ ได้รวบรวม 5 เกมดาร์บี้แมตช์ที่เข้มข้นเร้าใจที่สุดในยุโรป มาไว้ให้ชมกัน

 

5. อินเตอร์ มิลาน v เอซี มิลาน

ถึงแม้ช่วงหลังทั้ง 2 ทีมที่ใช้สนาม "ซาน ซิโร่" เป็นรังเหย้าร่วมกันจะพร้อมใจกันทำผลงานได้ไม่โดดเด่นเหมือนแต่ก่อน แต่ยากที่จะปฏิเสธว่า "ดาร์บี้แมตซ์แห่งเมืองมิลาน" นั้นยังคงคลาสสิกอยู่เสมอสืบเนื่องมาจากที่ทั้ง 2 ทีมเคยเป็นสโมสรหนึ่งเดียวกันมา ก่อนที่ในปี1908 จะมีการก่อตั้งสโมสร อินเตอร์ มิลาน ซึ่งเป็นชนวนให้แฟนบอลต้องเลือกข้างนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

4. ชาลเก้ 04 v ดอร์ทมุนด์

เป็นหนึ่งดาร์บี้ที่ดุเดือดเสมอเมื่อลงฟาดแข้งกันสำหรับ "ดาร์บี้แมตช์แห่งแคว้นรูห์ร" ระหว่างทัพ "เสือเหลือง" และ "ราชันสีน้ำเงิน" ที่ต่างฝ่ายต่างก็ชิงดีชิงเด่นมาเนิ่นนาน และปี 1925 เกมดาร์บี้แมตซ์นัดแรกก็ได้ถือกำเนิดขึ้น

 

3. ซันเดอร์แลนด์ v นิวคาสเซิ่ล

อลัน เชียเรอร์ เกือบไม่ได้เป็นตำนานของ "สาลิกาดง" เพราะเกือบย้ายทีมหลังจากถูก รุด กุลลิท กุนซือของทีมดร็อปจากเกมดาร์บี้ในปี 1999, เปาโล ดิ คานิโอ แสดงท่าดีใจแบบทำลายกางเขนในปี 2013, ความแค้นของแฟนบอล "แมวดำ" ในการย้ายทีมของ แจ็ค โคลแบ็ค เหล่านี้เป็นเพียงบางส่วนของช่วงเวลาที่ผ่านมาของ "ดาร์บี้แมตช์ผู้ดีอีสาน" ซึ่งเป็นดาร์บี้ อังกฤษ ของแท้ ที่เต็มไปด้วย ความแค้น และความเก็บกดของแฟนบอลที่พร้อมจะปะทุใส่กันได้ทุกเมื่อ

 

2. เรอัล มาดริด v แอต.มาดริด

เป็นที่รู้กันของแฟนบอลทั่วโลกว่าเกม "ดาร์บี้แมตซ์แห่งกรุงมาดริด" เป็นเกมที่น่าติดตาม และสนุกตื่นเต้นเสมอมา แต่เมื่อ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เข้ามาคุมบังเหียนทัพ "ตราหมี" ในปี 2011 ต้องยอมรับว่าเกมดาร์บี้เปลี่ยนจากคำว่า "สนุกตื่นเต้น" กลายเป็น "ดุเดือดเลือดพล่าน" ทันที แถมช่วงหลัง "ราชันชุดขาว" ก็เป็นฝ่ายปราชัยเป็นส่วนมากเสียด้วย

 

1. กาลาตาซาราย v เฟเนร์บาห์เช่

วัฒนธรรมที่ต่างกันทำให้ 2 สโมสรแตกต่าง กาลาตาซาราย ดูเหมือนจะเป็นสโมสรของชาวเมือง แต่ เฟเนร์บาห์เช่ ถูกมองว่าเป็นสโมสรของคนทั่วไป "อิสตันบูลดาร์บี้แมตช์" เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 1934 และจบลงด้วยการก่อจลาจลของแฟนบอล และนักเตะทั้ง 2 ทีม, ปี 2011 ดาร์บี้แมตซ์แดนไก่งวง สร้างสถิติเสียงเชียร์ดังที่สุด 131.76 เดซิเบล และในปี 2014 ที่ทั้งคู่พบกันมีทั้งหมด 14 ใบเหลือง และ 2 ใบแดง แค่นี้ก็น่าจะบ่งบอกถึงดีกรีความเดือดของคู่นี้ได้เป็นอย่างดี

ภาพ AFP/m.franklinnow.com/101greatgoals.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นี่สิเดือดของแท้ !! 5 เกมดาร์บี้แมตช์ที่เข้มข้นเร้าใจที่สุดในยุโรป อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2558 เวลา 09:45:24 13,404 อ่าน
TOP