เวย์น รูนี่ย์ : อย่าโยนความกดดันให้ แฮร์รี่ เคน

"หมูพลิ้ว" เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกกัปตันทีมชาติอังกฤษ ออกมาขอความร่วมมือจากแฟนบอลทีมชาติอังกฤษ และสื่อภายในประเทศว่าอย่าไปกดดัน แฮร์รี่ เคน กองหน้าดาวรุ่งจากสเปอร์ส มากจนเกินไป แม้ว่าเจ้าตัวจะยิงระเบิดระเบ้อในพรีเมียร์ลีกก็ตาม แต่ยังไงซะนี่ก็เป็นการติดธงครั้งแรกยังไงก็ต้องมีอาการเกร็ง และตื่นเต้นอยู่แล้ว จากรายงานของ espnfc เมื่อ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา

หัวหอกจากแมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อว่าหากสื่อ และแฟนบอลกดดัน แฮร์รี่ เคน มากเกินไปนั้นจะไม่ส่งผลดีแน่ ๆ เพราะว่าตัวเขาเองก็เคยเป็นแบบนี้มาก่อนกับการติดทีมชาติครั้งแรก โดย กัปตันทรีไลออนส์ เผยว่านักเตะทุกคนเมื่อยามลงเล่นให้ทีมชาติครั้งแรกยังไงก็ต้องมีอาการประหม่าอยู่แล้ว และยิ่งต้องมาเป็นตัวความหวังที่แบกความกดดันเอาไว้อีกจะยิ่งไม่ส่งผลดี

"คุณเชื่อไหม? ตอนผมติดทีมชาติครั้งแรกนะผมนี่นอนไม่หลับเลยนะ มันตื่นเต้น จิตใจมันพุ่งพล่าน ผมอยากจะให้มันผ่านพ้นคืนวันไปเสียที เพื่อที่จะได้ลงสนามแล้วทุกอย่างจะได้ผ่อนคลายสักที" เวย์น รูนี่ย์ เปิดใจ

"แล้วคุณเชื่อสิว่าในตอนนี้ แฮร์รี่ เคน ก็ต้องเป็นเหมือนที่ผมเคยเป็นนั่นแหละ เพราะจากการที่เราได้พูดคุยกันผมเดาอารมณ์เขาถูกเลยมันไม่ต่างจากผมเลยสักนิด ซึ่งผมมองว่าแม้เขาจะยิงประตูในลีกของเราได้ 19 ลูก แต่ยังไงก็ตามนี่คือการลงเล่นในนามทีมชาติเป็นครั้งแรกไม่มีใครไม่ตื่นเต้นหรอก และพวกคุณจงอย่าไปกดดันเขาปล่อยให้เขาเล่นไปตามสไตล์แล้วผมเชื่อว่าทุกอย่างจะดีเอง"

ทั้งนี้ เวย์น รูนี่ย์ ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในตอนที่อายุเพียงแค่ 17 ปี เท่านั้น แน่นอนว่าเด็กกว่า แฮร์รี่ เคน ในตอนนี้มาก โดยเกมแรกของ หัวหอกร่างตัน ต้องย้อนไปเมื่อปี 2003 ในเกมที่ อังกฤษ พบ ออสเตรเลีย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวย์น รูนี่ย์ : อย่าโยนความกดดันให้ แฮร์รี่ เคน โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม 2558 เวลา 11:44:42 7,096 อ่าน
TOP